Vietnam Airlines xin lỗi khách hàng vụ máy bay hạ cánh nhầm đường băng

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau sự cố máy bay của hãng hạ cánh nhầm xuống đường băng chưa được phép khai thác ở Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh, đại diện Vietnam Airlines đã lên tiếng xin lỗi hành khách.

Máy bay của Vietnam Airlines hạ cánh nhầm đường băng tại sân bay Cam Ranh (Ảnh: Thanh Bình)
Theo thông báo được Vietnam Airlines phát đi, hãng gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới tất cả hành khách trên chuyến bay VN7344 ngày 29/4 về sự cố máy bay hạ cánh nhầm đường băng chưa được khai tác ở sân bay Cam Ranh. Theo Vietnam Airlines, đây là sự cố không mong muốn và qua sự cố này, hãng phải tiếp tục kiên trì mục tiêu, nguyên tắc mà hãng đặt ra: An toàn bay là số 1.
Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Vietnam Airlines đã phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng liên quan điều tra, làm rõ, đảm bảo minh bạch thông tin, cung cấp nhanh chóng, chính xác nhất đến các cơ quan chức năng, khách hàng và truyền thông để làm rõ vụ việc.
Ngoài ra, hãng cũng lập tức họp khẩn trên toàn hệ thống, rà soát toàn bộ hoạt động khai thác tại sân bay Cam Ranh cũng như tất cả các sân bay khác để tránh các sự việc tương tự. Kết quả điều tra, bình giảng sự cố trong nội bộ Vietnam Airlines cho thấy sự cố hạ cánh nhầm đường có một phần quan trọng do lỗi của tổ bay. Vietnam Airlines khẳng định, hãng đang nghiêm túc thực hiện các yêu cầu, kết luận điều tra của Cục Hàng không Việt Nam.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổ điều tra sự cố của Cục Hàng không Việt Nam và cơ quan chức năng để làm rõ thêm vụ việc, xác định những nguyên nhân khác của các bên liên quan để có kết luận chính thức", đại diện Vietnam Airlines cho biết.
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, vào lúc 14h53 ngày 29/4, máy bay của Vietnam Airlines số hiệu VN7344, loại tàu bay A321, chặng TP Hồ Chí Minh - Cam Ranh đã hạ cánh xuống đường CHC số 02 chưa đưa vào khai thác tại CHK quốc tế Cam Ranh. Thành viên tổ bay có 7 người, Cơ trưởng là người quốc tịch Mỹ và khai thác cho Vietnam Airlines từ tháng 1/2018. Tổng số hành khách 203 khách.
Vào thời điểm hạ cánh thời tiết tại CHK quốc tế Cam Ranh tốt, các hệ thống trang thiết bị liên quan hoạt động bình thường. Sau khi tàu bay hạ cánh, tất cả hành khách đều an toàn, không ai gặp vấn đề về sức khỏe. Toàn bộ hành khách, hành lý và tổ bay được phục vụ bình thường và đưa vào nhà ga sân bay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần