Máy bay Jetstar quay đầu vì hành khách gặp vấn đề sức khỏe

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Máy bay đang lăn bánh trên đường băng, chuẩn bị cất cánh thì một hành khách gặp vấn đề về sức khỏe. Ngay lập tức, tổ lái quyết định quay đầu để cho hành khách đi cấp cứu.

Ảnh minh họa
Sự việc vừa xảy ra vào ngày 9/2 (tức mùng 5 Tết). Theo thông tin ban đầu, chuyến bay mang số hiệu BL771 của hãng hàng không Jetstar Pacific bay chuyến từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh vào tối 9/2.

Khi máy bay đang lăn bánh trên đường băng để chuẩn bị cất cánh thì một nữ hành khách ngồi ở ghế 26D bất ngờ bấm nút gọi tiếp viên xin trợ giúp. Qua kiểm tra, tiếp viên phát hiện nữ hành khách này có biểu hiện mệt mỏi do dùng nhiều cafe và trong tình trạng thiếu ngủ.
Ban đầu, nữ hành khách cho rằng sức khỏe đã ổn định, có thể bay được. Tuy nhiên, khi máy bay chuẩn bị cất cánh, nữ hành khách này lại bấm nút gọi tiếp viên một lần nữa. Trực tiếp Tiếp viên trưởng của chuyến bay đã tới kiểm tra và phát hiện hành khách có biểu hiện chân tay tê cứng, khó thở.
Trước tình huống trên, Tiếp viên trưởng quyết định báo cho Cơ trưởng và tổ lái đề nghị hủy cất cánh, cho máy bay quay đầu. Cùng lúc đó, Tổ tiếp viên liên hệ với bộ phận y tế mặt đất đề nghị tới vị trí máy bay để trợ giúp.
Sau khi các bác sĩ tiến hành sơ cứu, nữ hành khách được chở đi cấp cứu tại Bệnh viện Bắc Thăng Long bằng xe cứu thương. Thông tin mới nhất cho biết, hiện sức khỏe của nữ hành khách này đã ổn định và dần bình phục.
Đại diện Jetstar Pacific cho biết, tất cả máy bay Airbus A320s của Hãng đều được trang bị các thiết bị để sơ cấp cứu, bao gồm bình ôxi và các công cụ căn bản. Tuy nhiên, hành khách cũng cần lưu ý tuân thủ hướng dẫn, quy định của ngành hàng không để bảo đảm an toàn sức khỏe của mình.
Trước đó, vào tháng 9/2018 phi hành đoàn Jetstar Pacific cũng cấp cứu thành công một du khách quốc tịch Mỹ bị đau tim trên chuyến bay từ Băng Cốc đến TP Hồ Chí Minh. Sau chuyến bay nam du khách gửi lời cảm ơn và đánh giá cao nghĩa cử của phi hành đoàn.