Máy bay Pakistan rơi, mảnh vỡ văng xa 100m

Lan Hương (Theo USA Today)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một chuyến bay của hãng hàng không quốc tế Pakistan Airlines (PIA) đã đâm vào núi đá hôm thứ Tư (7/12, theo giờ địa phương), khiến toàn bộ 48 người trên máy bay thiệt mạng.

Chuyến bay thương mại cùng 42 hành khách, 5 thành viên phi hành đoàn và một kỹ sư kỹ thuật đã mất tích chỉ ít phút sau khi cất cánh từ TP Chitral đến Islamabad, Pakistan.
Hiện trường vụ tai nạn cách thủ đô Islamabad của Pakistan 70km về phía tây. Các kênh truyền hình nhà nước cho thấy một đám cháy lớn gần khu vực tai nạn.
 Máy bay của Pakistan bốc cháy sau khi rơi xuống khe núi.
Người Phát ngôn của hãng hàng không cho biết, máy bay đã mất tín hiệu với trạm kiểm soát không lưu.
“Tất cả hành khách trên chuyến bay đã thiệt mạng”, Chủ tịch Azam Sehgal của PIA cho hay. Hiện hộp đen máy bay vẫn chưa được tìm thấy.
Ông Sehgal cho biết, phi công của chiếc máy bay mang số hiệu ATR-42 lúc 4 giờ 9 phút chiều, giờ địa phương đã thông báo rằng, một động cơ đã xảy ra vấn đề về kỹ thuật. Tuy nhiên, chủ tịch PIA bác bỏ việc xảy ra lỗi kỹ thuật hay do con người. “Sẽ có một cuộc điều tra phù hợp”, ông nói thêm.
"Các mảnh vỡ văng ra khoảng 100m. Chiếc máy bay rơi vào một khe núi. Mọi người kể lại rằng, chiếc máy bay đâm sầm xuống đất 2 hoặc 3 lần trước khi rơi xuống nước “, Kashif - một nhân viên cứu hộ nói.