Máy bay quân sự Nga rơi ở Biển Đen, 92 người thiệt mạng

Hà Thành
Chia sẻ Zalo

Theo đại diện Bộ Quốc phòng Nga, chiếc máy bay quân sự Tu-154 của Nga, chở 92 người trên khoang đã gặp nạn trên biển ngoài khơi Sochi và không còn một ai sống sót.

Theo Sputnik, máy bay cất cánh từ sân bay Adler tại Sochi trong một “chuyến bay được lên kế hoạch” và đã mất liên lạc với tháp kiểm soát không lưu vào lúc 5h40 sáng nay giờ Moscow.
Máy bay mất tích khỏi màn hình radar 20 phút sau khi cất cánh từ Sochi và gặp nạn khi đang trên đường tới căn cứ không quân Hmeimim tại Syria.
 Một chiếc Tu-154 (Ảnh: Sputnik)
Các máy chở các quân nhân, nhà báo và các thành viên của đoàn ca nhạc quân đội Alexandrov Ensemble, đoàn nghệ thuật chính thức của các lực lượng vũ trang Nga. Các nghệ sĩ dự kiến tham gia một buổi hòa nhạc mừng Giáng sịnh cùng các binh sĩ tại căn cứ không quân Nga ở Latakia, Syria.

"Các ca sĩ của Alexandrov Ensemble chiếm phần lớn trong số các hành khách trên máy bay T-154", một nguồn tin quốc phòng tiết lộ, nói thêm rằng 90 thành viên của đoàn nghệ thuật dự kiến bay tới Syria trên 2 máy bay quân sự Nga.
  3 thành viên của đài Zvezda.
Kênh truyền hình Zvezda cho biết 3 thành viên của đài này đã có mặt trên chiếc máy bay vận tải Tu-154. Channel One nói hãng này cũng có 3 người trên máy bay. Các nguồn tin trước đó cho hay có 9 nhà báo trên máy bay và hiện chưa rõ 3 nhà báo còn lại thuộc hãng truyền thông nào.
Cho tới nay, không người sống sót nào được tìm thấy trên biển, các dịch vụ cứu hộ địa phương cho biết với Interfax. "Không may, trong hơn một giờ tìm kiếm và cứu hộ, không bè cứu sinh khẩn cấp nào được tìm thấy", Interfax dẫn một nguồn tin cho biết.
 Đội cứu hộ đã tìm thấy những thi thể đầu tiên.
Các đồ đạc cá nhân của hành khách cũng được tìm thấy ngoài khơi Sochi. "Các mảnh vỡ lớn của thân máy bay Tu-154 đã được tìm thấy trên Biển Đen, cách bờ biển Sochi khoảng 1,5km", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được thông báo về vụ tai nạn trên, Kremlin cho hay.