Máy bay Vietjet gặp sự cố, nhiều hành khách phải nhập viện kiểm tra

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên chuyến bay có 207 hành khách, trong số đó có nhiều người đã phải nhập viện để kiểm tra tình hình sức khỏe sau sự cố tại sân bay Buôn Ma Thuột.

Hãng hàng không Vietjet Air vừa phát đi thông cáo báo chí về sự cố trong một chuyến bay của hãng gặp phải tại sân bay Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk). Theo đó, vào tối 29/11, chuyến bay mang số hiệu VJ356 của hãng hàng không Vietjet đi tuyến TP Hồ Chí Minh – Buôn Ma Thuột đã gặp phải sự cố sau khi hạ cánh xuống sân bay của tỉnh Đắk Lắk.

 Hành khách được yêu cầu rời khỏi máy bay bằng máng trượt qua cửa thoát hiểm (Ảnh: Đoàn Nghĩa)

Vietjet Air cho biết, toàn bộ 207 hành khách trên chuyến bay này đều đã an toàn. Tuy nhiên, một vài người đã bị va chạm trong quá trình máy bay gặp sự cố nên sau đó được đưa tới bệnh viện để kiểm tra tình trạng sức khỏe. Hiện tất cả đều đã được xuất viện.

Liên quan đến chiếc máy bay gặp sự cố, Vietjet Air cho hay, chuyến bay được khai thác bằng tàu bay VN-A653 của Airbus mới tiếp nhận khoảng hai tuần trước.

Hiện chưa có thông tin chính thức về nguyên nhân sự cố. Tuy nhiên, sự cố khiến rất hành khách hoảng loạn, la hét dữ dội. Toàn bộ hành khách đã được yêu cầu rời khỏi máy bay qua cửa thoát hiểm và trượt xuống đất bằng máng trượt.

Hãng Vietjet Air khẳng định đã phối hợp cùng nhà chức trách và các đơn vị trong ngành triển khai đánh giá sự cố, đồng thời khẩn trương triển khai các công tác hỗ trợ khách hàng. Theo một nguồn tin, hai bánh trước của máy bay gặp sự cố đã bị mất trong quá trình hạ cánh. Rất may, máy bay vẫn dừng lại an toàn tại sân bay Buôn Ma Thuột.

Về phía Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị này cho hay đã triển khai quy trình khẩn nguy cứu nạn ngay sau khi sự cố xảy ra đối với máy bay của hãng hàng không Vietjet và chỉ đạo các đơn vị liên quan để thực hiện các giải pháp cần thiết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách.

Hiện Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập tổ điều tra để thực hiện công tác điều tra an toàn đối với sự cố này ngay trong ngày, cán bộ của cục cũng được cử trực tiếp tới Buôn Ma Thuột để xử lý sự việc. Còn đối với Vietjet Air, Cục Hàng không Việt Nam đã đã yêu cầu hãng báo cáo sự việc, và sẽ có phát ngôn chính thức tới báo chí.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần