Máy hút ẩm, giặt khô được mùa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm đối phó với tình trạng mưa phùn kéo dài khiến không khí nồm, ẩm, nhiều người dân tại Hà Nội đã phải "cắn răng" chi tiền cho các loại máy sẫy, hút ẩm cũng như những dịch vụ giặt là.

Trong khoảng hơn 1 tuần trở lại đây, thời tiết liên tục mưa kéo dài khiến không khí ướt át, nồm ảnh hưởng khá nhiều tới cuộc sống của người dân Hà Nội. Tuy nhiên đó cũng là cơ hội để các cửa hàng điện máy cũng như những tiệm giặt khô là hơi kiếm bộn tiền trong dịp này.

Đi vào những cửa hàng điện máy dọc tuyến phố Cầu Giấy có thể nhận thấy không khí mua sắm đã tăng lên khá rõ thay vì ảm đạm như thời gian trước đó, đặc biệt là tại những gian hàng bán máy hút ẩm, điều hòa không khí cũng như máy sấy. Theo nhân viên bán hàng điện lạnh của Mediamart, trong những ngày gần đây nhu cầu mua các loại máy trên đã tăng gấp 2 đến 3 lần so với ngày bình thường.

 
Tủ sấy quần áo đang khá được ưa chuộng trong dịp này
Tủ sấy quần áo đang khá được ưa chuộng trong dịp này
Mặt hàng được hỏi mua nhiều nhất là các loại máy sấy quần áo, đây cũng là nhu cầu rất cấp thiết của nhiều người khi quần áo không thể khô trước tình trạng mưa liên tục và kéo dài. Giá cả của những chiếc máy này cũng khá đa dạng, trải đều từ mức 500.000 đồng cho đến hơn 20 triệu đồng.

Ở mức giá từ 500.000 đồng - 1,5 triệu đồng hầu hết là những sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc với công suất nhỏ, mỗi lần có thể sấy được 3-4 chiếc áo hoặc quần. Và đây cũng là phân khúc được khách hàng chọn mua nhiều nhất. Cao cấp hơn có các loại máy nhập khẩu của Straaten, Electrolux hay LG với mức giá từ 4 - 10 triệu, mặc dù giá cao hơn nhưng số lượng đồ có thể sấy một lần nhiều hơn cũng như thời gian nhanh hơn nhiều so với các sản phẩm có mức giá thấp hơn.

Khác với máy sấy, máy hút ẩm mặc dù cũng có khá nhiều người mua nhưng mức giá là cao hơn nhiều. Mức giá tối thiểu của các loại máy này cũng vào tầm từ 3,5 triệu đến hơn chục triệu đồng. Trong đó các nhãn hiệu như Aikyo, Fujie, Edison đang khá được ưa chuộng trong tầm giá dưới 5 triệu với công suất hút ẩm 12 lít/ngày.

Dành cho các ngôi nhà có diện tích rộng hoặc cửa hàng buôn bán, công ty ... cũng có nhiều chủng loại đáp ứng nhu cầu. Nằm trong mức giá từ 10 triệu đến 20 triệu đồng là các loại máy nhập khẩu từ Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc có công suất từ 145 lít/ngày cho đến 180 lít/ngày.

Không giống như máy sấy, nhân viên bán hàng tại Mediamart cho biết người mua máy hút ẩm thường có xu hướng lựa chọn những sản phẩm từ các quốc gia có uy tín trong lĩnh vực điện máy như Đài Loan, Nhật Bản ... thay vì dùng hàng Trung Quốc, bởi mức giá chỉ chênh khoảng 500.000 đồng như công suất và thời gian sử dụng cũng đều tốt hơn khá nhiều.

 
Tiệm giặt là đông khách gấp nhiều lần ngày thường
Tiệm giặt là đông khách gấp nhiều lần ngày thường
Trong những ngày này, các dịch vụ giặt khô là hơi cũng rất đông khách ra vào tấp nập. Theo một chủ tiệm trên đường Tô Hiệu, mặc dù thời tiết khá "thuận lợi" cho các tiệm giặt là nhưng giá cả vẫn được giữ nguyên như ngày thường, giặt đồ ướt 5.000 đồng/kg, giặt khô 10.000 đồng/kg, các loại quần áo như áo phao, vest, áo dạ ... có mức giá từ 40.000 đồng - 90.000 đồng/chiếc.

Khoảng 1 tuần trở lại đây, mặc dù cửa hàng liên tục hoạt động hết công suất từ sáng tới chiều nhưng nhiều khi vẫn chậm trả quần áo cho khách đúng hạn, thường phải chậm tới 1-2 ngày nhưng bù lại doanh thu cũng tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường, chủ tiệm giặt là trên cho biết thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần