Máy lọc nước nào tốt nhất hiện nay

Toàn Đức - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc chọn mua một chiếc máy lọc nước tốt, phù hợp nhu cầu của gia đình chưa bao giờ là dễ dàng. Đơn giản là vì có quá nhiều loại, có quá nhiều kiểu dáng, có quá nhiều công nghệ và quá nhiều thương hiệu! Chính những điều này khiến bạn cảm thấy đau đầu?

Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu một số vấn đề sau:

1. Chọn công nghệ lọc phù hợp với nguồn nước của gia đình
Trên thị trường hiện có 3 loại công nghệ xử lý nước khác nhau là : R.O, Nano và UF. Mỗi công nghệ có một ưu điểm riêng biệt và thích hợp với từng loại nguồn nước khác nhau.

 
Công nghệ lọc R.O: được phát minh và nghiên cứu từ những năm 50 của thế kỷ trước, hoàn thiện vào thập niên 70 sau đó và liên tục được cải tiến cho đến ngày nay. Đây là công nghệ lọc sử dụng màng lọc RO(Reserve Osmosis – Thẩm thấu ngược) với nguyên lý hoạt động tương tự như thận người. Hiện nay, màng lọc RO của tập đoàn DOW được đánh giá là màng lọc tốt nhất, điều này đã được kiểm chứng bởi các cơ quan kiểm nghiệm hàng đầu thế giới.

Công nghệ lọc Nano: Công nghệ này có từ những năm 80, nhưng gần đây mới xuất hiện trên thị trường kinh doanh. Công nghệ này có khe hở to hơn RO nên có thể lọc được vi khuẩn, virus nhưng không loại bỏ hoàn toàn lượng chất khoáng. Tuy nhiên các chất lọt qua có lợi hay có hại thì chưa dám chắc được bởi điều này phụ thuộc vào nguồn nước đầu vào.

Công nghệ UF: Màng lọc UF (UltraFiltration) hay còn gọi là màng siêu lọc có khả năng loại bỏ những phân tử có kích thước lớn ra khỏi nguồn nước. Dưới áp suất không quá 2,5 bars, nước muối khoáng… sẽ “chui” qua dễ dàng. Các phân tử lớn hơn có hại sẽ bị ngăn lại.

2. Kiểu dáng, thiết kế tiện lợi

Các máy lọc nước hiện nay đều có thiết kế tương đối giống nhau, với đa phần là các thùng chứa hình chữ nhật có vòi lấy nước được gắn ở bên trên.

Tuy nhiên nếu dựa vào vỏ bọc chúng ta có thể chia máy lọc nước ra làm 2 loại thiết kế đó là: thiết kế có lõi trần và vỏ bọc bên ngoài.

• Với thiết kế trần thì vị trí đặt là ở những nơi ít người để ý như gầm chậu rửa chén bát chẳng hạn.

• Với thiết kế vỏ bọc bên ngoài (đa phần sử dụng vỏ bọc chất liệu inox cao cấp) sẽ phù hợp với những nơi có nhiều người qua lại, có thể giúp tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà như: bếp, phòng khách.

3. Công suất

Như đã biết thì công suất và dung tích có liên quan mật thiết với nhau.

Với những gia đình có từ 5-7 người thì một chiếc máy với công suất hoạt động từ 10-15L/H. Đây là mức công suất có thể phục vụ được những nhu cầu sinh hoạt cơ bản như nấu ăn, nấu uống hoặc tắm cho em bé.

Với những máy có công suất lớn hơn đa phần là các máy lọc nước công nghiệp chỉ dùng ở những nơi như: nhà máy, xí nghiệp hay cơ quan, trường học.

 Máy lọc nước R.O Aqualast của tập đoàn Tân Á Đại Thành.
Với tình trạng nguồn nước ở Việt Nam, dựa trên các tính năng, uy tín thương hiệu của sản phẩm, các chuyên gia khuyến cáo người tiêu dùng nên sử dụng máy lọc nước R.O Aqualast của tập đoàn Tân Á Đại Thành. Đây là dòng máy hiện đại nhất, kết hợp công nghệ sản xuất màng lọc nước tiên tiến đến từ Mỹ, tích hợp cả 2 tính năng: Diệt khuẩn và loại bỏ các tạp chất độc hại. Máy lọc nước RO AQUALAS sở hữu cho mình bởi tấm màng lọc có kích thước các lỗ siêu nhỏ (0.0001 micro mét ~ 1/10000 sợi tóc), sẽ loại bỏ hầu hết các ion kim loại nặng, vi khuẩn gây hại cũng như những tạp chất khác. Giúp bạn có thể thoải mái uống trực tiếp lượng nước được lọc ra mà không cần phải đun sôi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần