Máy xúc thi công ga đường sắt trên cao “múc” vào cáp điện ngầm

Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ Zalo

Khi đang thi công hạng mục ga Văn Quán của công trình đường sắt trên cao Cát Linh–Hà Đông, một máy xúc đã va chạm với đường dây điện ngầm khiến khu vực hiện trường xuất hiện tiếng nổ lớn, điện ở khu vực phường Văn Quán và khu đô thị Mỗ Lao đã bị mất cục bộ.

Sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ 30 phút sáng nay, 22/10 tại đường Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội đoạn đối diện số nhà 143.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay, vào khoảng thời gian trên, máy xúc thi công trụ nhà ga đã bất ngờ va chạm với hệ thống cáp điện ngầm. Ngay sau đó, một tiếng nổ lớn đã xuất hiện kèm theo tia lửa khiến nhiều công nhân phải bỏ chạy. Sự cố khiến nhiều hộ dân bị mất điện cục bộ.

 Khu vực xảy ra sự cố máy xúc 'múc' vào cáp điện ngầm (Ảnh: Sơn Bách/Vietnam+)

Thông tin từ Điện lực Hà Đông bước đầu cho biết, va chạm đã khiến đường dây cáp ngầm bị ngắt. Ngay sau đó, đơn vị đã cử nhân viên kỹ thuật tới khắc phục sự cố và cấp điện trở lại bình thường.

Rất may, không có thiệt hại về người trong vụ việc kể trên.

Đáng chú ý, cách đó không lâu, cũng tại khu vực kể trên vừa xảy ra sự cố nam công nhân 19 tuổi rơi từ giàn giáo xuống lòng đường và tử vong trong bệnh viện sau đó 2 ngày. Đại diện ban quản lý dự án cho hay, nạn nhân bị trượt chân ngã khi hết ca.

Trước đó, dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông cũng đã xảy ra hàng loạt các sự cố khiến người dân lưu thông trên tuyến đường này luôn cảm thấy bất an, lo sợ.

Cụ thể, vào ngày 6/11/2014, tại khu vực thi công xây dựng nhà ga Thanh Xuân III đường Nguyễn Trãi thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, trong quá trình cẩu thép cây để thi công kết cấu phần trên ga Thanh Xuân III đã xảy ra sự cố làm một người điều khiển xe môtô bị tử nạn và hai người dân khác bị thương.

Hơn một tháng sau, vào ngày 27/12, tại vị trí ga bến xe Hà Đông, đường Trần Phú dự án đã xảy ra sự cố "cơn mưa sắt thép" và bêtông chôn vùi chiếc xe taxi chở 4 người nhưng rất may không có ai bị thương. Đến ngày 25/8/2015, một thanh sắt trên giàn giáo thi công ga Hà Đông của dự án rơi xuống ôtô 4 chỗ đang đi phía dưới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần