Mê Linh: 24 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai âm tính với virus SARS-CoV-2

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối giờ chiều 31/3, UBND huyện Mê Linh đã có thông tin nhanh về các trường hợp đang phải cách ly phòng dịch Covid-19 do liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

 24 trường hợp đầu tiên liên quan Bệnh viện Bạch Mai của huyện Mê Linh âm tính với virus SARS-CoV-2. Ảnh minh hoạ.
Theo Trưởng phòng Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Thành Khang, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, những ngày qua, đơn vị đã bố trí cán bộ, nhân viên phối hợp với lực lượng các xã, thị trấn tổ chức rà soát những người có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10 - 25/3/2020.
Kết quả đến cuối giờ chiều nay (31/3), trên địa bàn huyện có 312 người có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Trong đó, có 21 người điều trị nội trú, 88 người điều trị ngoại trú, 143 người thăm nuôi bệnh nhân, 6 sinh viên thực tập, 3 cán bộ y tế Bệnh viện Bạch Mai, 4 người bán thực phẩm cho bệnh viện và 47 trường hợp tiếp xúc gần với người đến thăm khám tại Bệnh viện Bạch Mai.
Theo ông Khang, hiện, toàn bộ 312 trường hợp đang được cách ly. Huyện cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với 198 trường hợp. Đến nay, 24 trường hợp cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. 174 trường hợp còn lại đang chờ kết quả xét nhiệm. Tình trạng sức khoẻ ổn định, bình thường…
Cũng theo đại diện UBND huyện Mê Linh, thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, từ khi dịch bùng phát đến nay, địa phương đã tổ chức cách ly tổng cộng 2.087 người. Hiện, toàn huyện còn 341 người phải cách ly, bao gồm cả 312 người có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần