Mê Linh: Điều tra nguyên nhân 39 công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị trưa 14/5, đại diện UBND huyện Mê Linh cho biết, địa phương đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng TP, làm rõ nguyên nhân khiến 39 công nhân thuộc Công ty THHH Cao su Inoue Việt Nam phải nhập viện.

Bệnh viện Đa khoa Mê Linh - nơi đang điều trị cho 17 công nhân Công ty TNHH Cao su Inoue
Trước đó, ngày 12/5, Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam có tổ chức ăn ca trưa cho 472 công nhân và ca tối cho 233 công nhân. Thực đơn gồm 8 món, do Công ty CP Thương mại và dịch vụ Nhật Lâm chế biến, cung cấp.
Đến chiều 13/5, 39 công nhân đã phải nhập viện do có biểu hiện sức khoẻ bất thường. Trong đó, 17 trường hợp nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, sốt cao và đi ngoài.
Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh cho biết, đến trưa nay (14/5), sức khỏe của 17 trường hợp nêu trên đã ổn định, không còn đau bụng và sốt. Tuy nhiên, vẫn phải nằm tại bệnh viện để tiếp tục theo dõi.
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện thực hiện tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ Công ty TNHH Cao su Inoue.
“Cơ quan chức năng của huyện đang phối hợp cùng Chi cục An toàn thực phẩm Hà Nội làm việc với Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam và Công ty CP Thương mại và dịch vụ Nhật Lâm, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm thực phẩm, kiểm tra các điều kiện sản xuất để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc...” - ông Tuấn cho biết.