Mê Linh: Ngày đầu tiên không có trường hợp phát sinh liên quan đến ca mắc Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện UBND huyện Mê Linh cho biết, lần đầu tiên kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn, đã không còn ghi nhận các trường hợp mới có liên quan.

Các trục đường chính đi qua địa bàn các xã, thị trấn khá vắng vẻ trong giai đoạn 3 huyện Mê Linh thực hiện giãn cách xã hội.

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Trưởng phòng Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Thành Khang cho biết, sáng nay (24/4), địa phương trải qua ngày thứ 8 không có ca mắc Covid-19 mới (sau trường hợp được ghi nhận vào ngày 15/4). Đến nay, toàn huyện vẫn có 13 người bị mắc Covid-19, tất cả đều thuộc thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh).
Thời gian qua, địa phương tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung rà soát, cách ly các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với người bị mắc Covid-19 (F1), người tiếp xúc với các ca F1 (F2), các trường hợp đi, đến, về từ chợ hoa Mê Linh, những người có liên quan đến phòng tập gym Lucky Star, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Thận Hà Nội. “Điều đáng mừng là từ hôm qua đến sáng nay, chưa ghi nhận thêm trường hợp mới phát sinh nào liên quan…” - ông Khang cho biết.
Hiện, huyện Mê Linh đang tiếp tục chỉ đạo việc tiếp nhận, quản lý chặt chẽ và hướng dẫn công dân F0, F1 tự cách ly 14 ngày sau khi trở về từ khu cách ly tập trung. 4 chốt kiểm soát của huyện và 117 chốt tự nguyện của người dân tiếp tục được duy trì; luỹ kế đến nay, đã giám sát y tế cho hơn 1,5 triệu lượt người qua lại địa bàn huyện.
Ngoài ra, các xã, thị trấn đã quán triệt Nhân dân trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy định giãn cách xã hội và phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP Hà Nội. Công tác xử lý các trường hợp có vi phạm được địa phương tăng cường. Luỹ kế đến 24/4, đã có 415 trường hợp bị lập biên bản, xử phạt với tổng số tiền 83 triệu đồng…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần