Mê Linh nỗ lực đưa nước sạch tới 100% hộ dân

Bài, ảnh: Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ước đến hết năm 2020, tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch của huyện Mê Linh đạt trên 60%. Địa phương đã tích cực phối hợp với các chủ đầu tư dự án để sớm "phủ" nước sạch trên địa bàn toàn huyện.

So với các địa phương khác trên địa bàn huyện Mê Linh, người dân hai thị trấn Chi Đông và Quang Minh được tiếp cận với nước sạch từ khá sớm. Đến nay, toàn bộ 13.800 hộ dân tại hai thị trấn này đã được cung cấp nước sạch sinh hoạt đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội tại Quyết định số 2132/QĐ-UBND, từ tháng 9/2018, Công ty nước sạch Hà Nội đã triển khai dự án cải tạo và nâng công suất nhà máy nước Bắc Thăng Long đạt mức 150.000m3/ngày, đêm. Cùng với đó là phát triển mạng lưới cấp nước cho 4 xã: Tráng Việt, Tiền Phong, Mê Linh, Đại Thịnh.
 Lắp đặt đường ống phân phối nước sạch trên địa bàn huyện Mê Linh.
Đến nay, Công ty nước sạch Hà Nội đã hoàn thành lắp đặt đồng hồ đo nước và cung cấp nước sinh hoạt cho các cơ quan, đơn vị và người dân thuộc địa bàn 4 xã nêu trên. Hiện, đã có 14.140 hộ đăng ký sử dụng nước sạch từ nguồn cấp tập trung của doanh nghiệp, đạt tỷ lệ hơn 99% tổng số hộ dân của 4 xã. Tiếp tục triển khai nhiệm vụ cung cấp nước sạch, vừa qua huyện Mê Linh phối hợp với Công ty CP nước sạch nông thôn Thái Bình (nay là Công ty CP nước sạch Mê Linh) thực hiện Dự án cấp nước sạch cho 12 xã còn lại của huyện gồm: Tiến Thịnh, Vạn Yên, Chu Phan, Liên Mạc, Thạch Đà, Hoàng Kim, Văn Khê, Tự Lập, Tiến Thắng, Tam Đồng, Thanh Lâm và Kim Hoa.

Đại diện Công ty CP nước sạch Mê Linh cho biết, đơn vị đã hoàn thiện các thủ tục đầu tư theo ý kiến chỉ đạo tại Thông báo kết luận số 1075/TB-UBND của UBND TP Hà Nội. Thời gian qua, Công ty đã triển khai và hoàn thành thi công khoảng 86/130km đường ống truyền tải phân phối và gần 45/300km tuyến ống dịch vụ. Ngoài ra, một đơn nguyên nhà máy xử lý nước và trạm bơm nước sông cũng đã cơ bản hoàn thành.

Theo Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Mê Linh Đỗ Quốc Toản, địa phương đang tập trung phối hợp với Công ty CP nước sạch Mê Linh tháo gỡ một số khó khăn vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng; tiếp tục hoàn thiện hạ tầng phụ trợ để sớm đưa trạm cấp nước cho 12 xã đi vào vận hành. “Với tiến độ thực hiện như hiện nay, dự kiến đến cuối năm 2021, mạng lưới cấp nước sạch sẽ được "phủ" đến 100% hộ dân trên địa bàn huyện…” - ông Toản thông tin thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần