Mê Linh: Rộn ràng ngày hội giao quân

Bài ảnh: Nguyễn Tuyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hòa chung không khí sôi nổi trong ngày hội tòng quân năm 2017 của thanh niên toàn thành phố, sáng 14/2, 170 thanh niên ưu tú của Mê Linh đã hăng hái lên đường nhập ngũ tại các đơn vị Quân đội Nhân dân và Công an Nhân dân, thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong không khí phấn khởi, rộn ràng.

Phấn khởi, tự hào
Chưa đến 7 giờ sáng, đông đảo người dân các địa phương trong huyện đã đến Quảng trường Trung tâm hành chính huyện để tiễn tân binh lên đường nhập ngũ. Trong nắng xuân, không gian tràn ngập cờ hoa, rộn ràng những giai điệu ngợi ca về người lính như giục giã bước chân những người lên đường. Các chiến sĩ mới với ba lô, quân phục vẫn còn nguyên nếp gấp, hàng ngũ ngay ngắn, hớn hở vì đã chính thức trở thành anh “Bộ đội Cụ Hồ”, người chiến sĩ Công an Nhân dân.
 
Trong ngày hội lên đường của tuổi trẻ, tân binh Nguyễn Văn Hải, xã Tráng Việt chia sẻ: "Sinh ra trong gia đình có truyền thống, bố là cựu chiến binh, bản thân lại là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam nên Hải xác định rõ trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Tổ quốc. Mặc dù đã tốt nghiệp Đại học Công nghiệp Hà Nội, đi làm có thu nhập ổn định nhưng Hải vẫn vẫn viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này. Trong không khí rộn ràng của buổi lễ giao quân, cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự tin tưởng của người thân, bạn bè, Hải hứa vào quân ngũ, Hải sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để không phụ lòng tin yêu của mọi người."

Trong giờ phút chia tay, chúng tôi chứng kiến tình cảm lưu luyến, xúc động của những người thân, bạn bè gửi trao đến các tân binh. Những cái ôm thật chặt, những cái nắm tay bịn rịn, những lời dặn dò động viên của bố, các mẹ, anh chị, người yêu… như tiếp thêm động lực cho các chiến sĩ trẻ. Bà Nguyễn Thị Hồng – mẹ của của tân binh Lương Văn Tiến ở xã Tam Đồng trúng tuyển nghĩa vụ Công an Nhân dân cho biết: Mặc dù con trai tốt nghiệp cao, đã đi làm với thu nhập gần 7 triệu đồng/tháng nhưng được trúng tuyển nghĩa vụ Công an Nhân dân đợt này, gia đình rất phấn khởi, tự hào. Bà động viên con trai hăng hái lên đường, chấp hành nghiêm điều lệnh của đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình.
 
Ngày hội lên đường

Sau nghi thức thắp lửa truyền thống trang nghiêm, lãnh đạo huyện Mê Linh đã đánh hồi trống nổi hội giao quân, phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho tân binh. Ôn lại truyền thống anh hùng của quê hương Hai Bà Trưng anh hùng, lãnh đạo huyện động viên các tân binh yên tâm lên đường phục vụ Tổ quốc; ra sức học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chính trị, quân sự, chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân huyện Mê Linh tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, quân sự địa phương; chỉ đạo các cơ quan, các đơn vị trên địa bàn huyện thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với các tân binh lên đường nhập ngũ theo quy định.

Năm nay, Mê Linh có 170 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó, 150 tân binh tham gia quân đội và 20 tân binh tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân. Về lực lượng tân binh tham gia quân đội có 93 tân binh viết đơn tình nguyện, (đạt 59%), chất lượng tuyển quân đạt cao: sức khỏe loại 1, loại 2 đạt trên 52%; tuổi đời trẻ từ 18-21 đạt gần 78%; về trình độ: tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trung cấp đạt 44,6%.
 
Đối với 20 tân binh tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân: 100% tốt nghiệp THPT, trong đó 25% tốt nghiệp cao đẳng, 100% đạt sức khỏe loại 1 và loại 2. Các tân binh của huyện được giao cho 4 đơn vị Quân đội Nhân dân và 1 đơn vị Công an Nhân dân là: Sư đoàn bộ binh 301 (Bộ Tư lệnh thủ đô); Sư đoàn 371 (Quân chủng phòng không không quân); Lữ đoàn Pháo binh 164 (Quân đoàn 2), Đoàn nghi lễ Quân đội 781 (Bộ Tổng Tham mưu) và Trung tâm Huấn luyện Bồi dưỡng Nghiệp vụ Công an TP Hà Nội.
Theo đánh giá, lễ giao, nhận quân năm nay đã diễn ra theo đúng hướng dẫn, đúng luật định, nhanh gọn, an toàn và thực sự là ngày hội lên đường của tuổi trẻ. Đúng 8h45 phút, 170 tân binh đã lên xe về nhận nhiệm vụ tại các đơn vị mới. Đặc biệt, lễ giao nhận quân năm nay có nhiều điểm mới so với mọi năm, nhất là việc thực hiện giao quân cho các đơn vị quân đội được thực hiện cùng ngày với đơn vị Công an Nhân dân khiến không khí càng thêm rộn rã.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần