Mê Linh xử lý trạm trộn bê tông trái phép

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 16/5 có bài: “Trạm trộn bê tông tra tấn khu dân cư”, phản ánh việc tại thôn Thường Lệ, xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh tồn tại trạm trộn bê tông hoạt động trái phép gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn.

Sau khi Báo đăng tải bài viết, UBND huyện Mê Linh tiếp thu ý kiến, đồng thời chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị, Phòng TN&MT, Đội Thanh tra xây dựng, Công an huyện và Công ty Điện lực huyện tổng kiểm tra, rà soát để xác định số trạm trộn bê tông, trạm asphalt, trạm bê tông đúc sẵn. Qua đó xác định có một trạm trộn bê tông của Công ty Tiến Phong nằm trên địa bàn xã Đại Thịnh, một trạm asphalt của Công ty Nhật Anh thuộc địa bàn xã Thanh Lâm và một trạm bê tông đúc sẵn của Công ty Anh Sáng trên địa bàn xã Văn Khê đều hoạt động trái phép.

Công ty Nhật Anh đã dừng hoạt động và đang thu dọn tài sản đi nơi khác.  Ảnh:  Hữu Trường

Trên cơ sở này, các đơn vị, cơ quan và UBND xã tuyên truyền, vận động, yêu cầu chủ trạm tháo dỡ công trình vi phạm, di chuyển toàn bộ tài sản, máy móc, thiết bị, vật liệu xây dựng (VLXD) đi nơi khác. Đến ngày 21/5, Công ty Điện lực đã ngừng cấp điện đối với 3 DN có trạm trộn bê tông, trạm bê tông đúc sẵn, trạm asphalt. Tại thời điểm này, Công ty Tiến Phong đã ngừng hoạt động, chấp hành tháo dỡ, di chuyển xong toàn bộ tài sản, VLXD đi nơi khác. Còn Công ty Nhật Anh và Công ty Anh Sáng, sau khi bị ngừng cấp điện cũng đã dừng mọi hoạt động, đang từng bước tháo dỡ, thu dọn tài sản hoặc tiến hành hoàn thiện các thủ tục xin cấp phép hoạt động. Theo kế hoạch, việc thu dọn mặt bằng sẽ được thực hiện xong trước tháng 7 tới.
Liên quan đến nội dung này, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Trần Thanh Hoài cho biết, UBND huyện đã nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc trạm trộn bê tông hoạt động trái phép trên địa bàn. Do vậy, ngày 24/4, Phòng Quản lý đô thị đã có Tờ trình số 143/TTr-QLĐT tham mưu cho UBND huyện thành lập đoàn kiểm tra toàn bộ các trạm trộn bê tông trên địa bàn. Ngày 26/4, UBND huyện có Quyết định số 3162/QĐ-UBND thành lập đoàn kiểm tra. Nhưng, vì nhiều lý do nên đoàn kiểm tra chưa thực hiện được nhiệm vụ theo tinh thần chỉ đạo của UBND huyện. Chỉ đến khi báo Kinh tế & Đô thị vào cuộc có bài phản ánh, các cơ quan liên quan mới tiến hành kiểm tra, rà soát và xác định trên địa bàn huyện có 3 trạm trộn bê tông, trạm bê tông đúc sẵn và trạm asphalt đều hoạt động trái phép. Theo đó, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan liên quan áp dụng một số biện pháp, ngừng cấp điện, giám sát không cho DN vận chuyển VLXD vào bên trong và yêu cầu dừng mọi hoạt động. Đến nay, các DN đã chấp hành theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND huyện.
“Để tránh trường hợp DN tái vi phạm, UBND huyện yêu cầu các cơ quan liên quan cùng UBND các xã tiếp tục giám sát việc thực hiện. Đầu tháng 7 tới, nếu các DN không thực hiện xong, UBND huyện sẽ hoàn thiện hồ sơ xử lý theo quy định” - ông Hoài khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần