Mẻ lưới bạc tỷ của gã vệ sĩ biến chất

Hồng Lĩnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoắng được “mẻ lớn” từ cửa hàng thiết bị điện tử FPT Shop, gã vệ sĩ đem bán tháo, rồi cùng cô nhân tình sắm xe máy sành điệu, tậu vòng vàng xi-men.

Đinh ninh sẽ không ai có thể lần ra được tung tích với bộ hồ sơ giả của mình, gã ung dung dẫn người yêu đi du hí từ vùng núi đồi cho đến miệt vườn sông nước...
Trộm không đột nhập
Sáng ngày 8/3/2017, khi nhân viên cửa hàng thiết bị di động FPT Shop, số 189 - 191 Nguyễn Sơn (phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) đến mở cửa hàng thì tá hỏa phát hiện các cánh cửa tủ trưng bày đều mở. Hầu hết các mặt hàng điện thoại di động loại đắt tiền, đồng hồ thông minh và máy tính bảng đều đã “không cánh mà bay”. Biết cửa hàng đã bị kẻ gian đột nhập, các nhân viên lập tức trình báo cho Công an quận Tân Phú.

Đối tượng Võ Tạ Chí Dũng đang thực nghiệm lại vụ trộm. Ảnh: Hồng Lĩnh

Theo thống kê, tài sản bị mất trộm gồm 82 sản phẩm điện tử (điện thoại di động, máy tính bảng các loại) với tổng trị giá lên đến hơn 1,5 tỷ đồng. Nhận định đây là vụ trộm mang tính chất nghiệm trọng, số tài sản bị mất có giá trị lớn nên Công an quận Tân Phú lập tức cử các điều tra viên và trinh sát dày dạn kinh nghiệm xuống hiện trường để điều tra, phá án. Qua trích xuất hình ảnh từ camera an ninh, cơ quan công an đã xác định được đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản trên là nhân viên bảo vệ trực tại cửa hàng mang tên Nguyễn Văn Huy.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhân viên này đã “biến mất”. Xác minh nhân thân của gã vệ sĩ này tại Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Nam Kỳ, lực lượng chức năng lại càng thêm “đau đầu” khi phát hiện bộ hồ sơ xin việc của hắn hoàn toàn giả mạo. Danh xưng Nguyễn Văn Huy và các thông tin về nhân thân, lai lịch trong bộ hồ sơ này là của một người khác. Rất có thể hắn đã có ý định từ trước nên mới làm giả hồ sơ với tên họ khác, nhằm gây khó khăn cho cơ quan công an sau khi gây án. Quả thật với chiêu thức này, hắn đã đẩy vụ việc vào ngõ cụt bởi ngay cả những người làm chung tại công ty và các nhân viên tại cửa hàng FPT cũng chỉ biết người bảo vệ này tên Huy, còn thực sự hắn là ai thì tất cả đều lắc đầu.
Trong khi tung tích của gã vệ sĩ tên Huy vẫn “bóng chim tăm cá” thì một nguồn tin cho biết, Huy có cô bạn gái rất xinh xắn tên là Ngân. Thỉnh thoảng khi tan ca trực, họ vẫn thường thấy cô gái chạy xe máy đến đón gã bảo vệ này đi chơi lúc sáng sớm. Trong một vài lần như thế, hắn vẫn cười khoe với bạn bè rằng đó là vợ sắp cưới, và họ đang sống cùng nhau trong một phòng trọ gia đình trên địa bàn quận Tân Phú. Nhưng tìm đến địa điểm của Ngân thì cô gái đã “biến mất” khỏi phòng trọ sau vụ trộm.
Lần vết cặp tình nhân
Từ nguồn tin quý giá này, các trinh sát điều tra chia nhiều ngả, rà soát theo dấu chân của cô gái trẻ. Các thông tin tài khoản mạng cũng được vận dụng triệt để nhằm tìm ra tung tích của các đối tượng một cách sớm nhất. Một nguồn tin khác mà trinh sát nắm được là nguồn hàng bị mất của FPT Shop đang được một số đối tượng lén lút chào bán. Thâm nhập vào đường dây này, tung tích của cô nhân tình tên Ngân đã dần hé lộ. Lần theo những chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội, một nhóm trinh sát lập tức lên Bình Phước để vây bắt khi biết đối tượng đang cùng người yêu đi du hý ở đây. Tuy nhiên khi lực lượng chức năng tiếp cận nhà một người thân của Ngân thì được biết cả hai đã quay trở lại TP Hồ Chí Minh.
Không phí thời gian, các trinh sát lập tức quay xe trở về TP. Đồng thời một nhóm khác cũng bí mật tiếp cận nhà của cô gái trẻ này tại xã Vĩnh Bảo (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre). Đúng như dự đoán vào trưa 10/3, lực lượng chức năng phát hiện Ngân đang ngồi trong nhà chơi say sưa với chiếc Iphone 7 mới cáu cạnh. Từ lời khai của đối tượng, ngay trong buổi chiều cùng ngày, lực lượng chức năng cũng đã bắt giữ được gã vệ sĩ ma mãnh khi hắn đang lẩn trốn tại nhà một người bạn ở huyện Giồng Trôm, Bến Tre.
Khai nhận tại cơ quan điều tra, Huy cho biết tên thật của hắn là Võ Tạ Chí Dũng (SN 1987, trú tại đường Kênh 19/5, P.8, TP Cà Mau). Trước đó, hắn sử dụng bộ hồ sơ giả để xin việc tại Công ty Vệ sĩ Nam Kỳ và được giao nhiệm vụ trực bảo vệ từ 22 giờ ngày 7/3 đến 8 giờ sáng ngày 8/3 tại cửa hàng FPT Shop Nguyễn Sơn. Khoảng 4 giờ sáng khi sắp hết ca trực, Dũng thức dậy và đi lang thang một mình trong cửa hàng. Buồn tay, hắn mở ngăn kéo bàn của nhân viên thì phát hiện có chùm chìa khóa. Biết đây là chìa mở tủ kính trưng bày điện thoại và máy tính, hắn lập tức mở tung các cửa tủ và gom sạch các điện thoại đắt tiền, đồng hồ thông minh, máy tính bảng… cho vào thùng giấy carton. Khoắng được mẻ lớn, hắn chở thẳng về phòng trọ của bạn gái tại hẻm số 15 Cầu Xéo (phường Tân Quý, quận Tân Phú) và kiểm đếm được 68 điện thoại di động, 12 máy tính bảng, máy tính xách tay, 2 đồng hồ thông minh các đời mời nhất của các hãng Apple, Samsung, Sony, Asus…
 Thay vì ngăn cản hành vi của bạn trai, Nguyễn Thị Tuyết Ngân (SN 1993, ngụ ấp Bảo Hòa, xã Vĩnh Hòa, huyện Ba Tri, Bến Tre) lại tỏ ra vui mừng không kém khi cùng người yêu ngồi kiểm đếm. Không chờ mặt trời kịp ló dạng, cặp đôi này lập tức gọi điện cho Nguyễn Đình Đạt (SN 1988, ngụ thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh, Bình Phước) để bàn cách tiêu thụ. Đạt là em bà con của Ngân, đồng thời là chủ của một cửa hàng kinh doanh điện thoại di động khá lớn trên đường Trường Chinh (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú).
Từ lời khai của Dũng, Đạt cũng bị triệu tập để làm rõ về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Tuy nhiên lúc này hầu hết hàng hóa đã được hắn đem tẩu tán cho các đầu mối khác để hưởng lợi số tiền lời hơn 300 triệu đồng. Khai nhận tại cơ quan công an, Đạt cho biết: Lúc rạng sáng ngày 8/3, Đạt còn ngái ngủ thì nhận được điện thoại của Ngân và Huy (tên thường gọi của Dũng lúc đi làm vệ sỹ), thông báo có lô hàng điện thoại, máy tính bảng... giá trị lớn và muốn cùng Đạt tiêu thụ. Vội vàng ra mở cửa hàng, Đạt đã thấy cặp đôi đứng chờ sẵn ở phía trước. Sau vài câu trao đổi, Huy mở cốp xe máy hiệu Suzuki Hayate lấy ra hàng chục chiếc điện thoại di động, trong đó có 44 chiếc Samsung Galaxy S7 Edge, 1 chiếc Samsung Note 5, 1 chiếc Huawei P9 đưa cho Đạt xem. Nhìn thấy mớ hàng điện thoại mới cáu, Đạt mạnh miệng: “Anh bán rẻ thì có bao nhiêu đưa đây em mua hết tuốt... Thế là toàn bộ số tài sản trộm cắp của Dũng được bán với giá 660 triệu đồng”…
Về ra mắt gia đình người yêu cùng mớ quà tặng sành điệu, song vì lo sợ nên Dũng lấy cớ có việc riêng nên phóng xe máy sang huyện Giồng Trôm (tỉnh Bến Tre) bỏ trốn. Tuy nhiên, ngay trong ngày hôm sau (10/3), cả hai đã bị Công an quận Tân Phú bắt giữ. Liên quan đến vụ án này, cơ quan công an cũng tạm giữ Nguyễn Đình Đạt để điều tra về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và triệu tập thêm gần 20 đối tượng để làm rõ về hành vi tham gia tiêu thụ các sản phẩm điện thoại, máy tính... do tên Dũng đã trộm tại cửa hàng FPT Shop. Được biết, hầu hết các đối tượng này đều là chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại di động trên địa bàn TP.