Mẹ nữ sinh giao gà bị tuyên phạt 20 năm tù

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều muộn ngày 27/11, sau một ngày xét xử, TAND tỉnh Điện Biên đã ra tuyên án đối với mẹ nữ sinh giao gà là Trần Thị Hiền và 4 đồng phạm trong vụ án mua bán trái phép chất ma túy.

 Các bị cáo nghe tuyên án tại phiên toà.
Trong lời nói sau cùng, lần lượt các bị cáo Vì Văn Toán, Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng đều tỏ ra ăn năn, hối cải khi thừa nhận sai phạm của mình. Các bị cáo đều xin tòa xem xem giảm nhẹ hình phạt và cho hưởng bản án khoan hồng để sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình. Riêng hai bị cáo Vì Thị Thu và Trần Thị Hiền kêu oan và đề nghị HĐXX xem xét trả lại công bằng cho các bị cáo.
Tuy nhiên, căn cứ vào diễn biến phiên tòa cùng các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, HĐXX cấp sơ thẩm khẳng định đủ cơ sở kết luận các bị cáo phạm tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và "Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy".
Theo HĐXX, các bị cáo xâm phạm tới chính sách quản lý độc quyền chất ma túy của Nhà nước, là mầm mống gây ra các tội phạm khác nên cần thiết phải có hình phạt nghiêm khắc mới đủ sức răn đe, giáo dục, cải tạo.
Căn cứ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo, HĐXX của TAND tỉnh Điện Biên tuyên phạt bị cáo Vì Thị Thu, Lường Văn Hùng và Vì Văn Toán mức án tù chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Bị cáo Vì Văn Toán còn bị tuyên phạt 7 năm tù về tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”. Tổng hợp hình phạt bị cáo Toán phải chấp hành cho cả hai tội danh là tù chung thân. Hai bị cáo Bùi Văn Công và Trần Thị Hiền bị tuyên phạt mức án 20 năm tù theo đúng tội danh bị truy tố.
                                       

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần