Meat Deli - thịt sạch cho người Việt

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với mong muốn mang đến cho mỗi gia đình Việt Nam sản phẩm thịt sạch thuần khiết với giá cả hợp lý, Công ty TNHH Masan Nutri-Science (MNS) thuộc Tập đoàn Masan đã hoàn thiện chuỗi giá trị đạm động vật bằng việc đưa vào vận hành Tổ hợp chăn nuôi – chế biến thịt lợn theo tiêu chuẩn châu Âu. Đến nay, sản phẩm thịt sạch mang thương hiệu Meat Deli đã có mặt rộng khắp tại thị trường Hà Nội.

Quy trình sản xuất thịt sạch Meat Deli đạt tiêu chuẩn Global GAP và lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
Chất lượng là ưu tiên số 1

Xác định con giống là yếu tố tiên quyết cho chất lượng chăn nuôi, MNS đã chọn lọc khắt khe nguồn lợn khỏe, áp dụng công nghệ nuôi theo tiêu chuẩn thế giới và lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Hệ thống chuồng nuôi được xây dựng khép kín giúp hạn chế thấp nhất điều kiện ngoại cảnh tới sự sinh trưởng của đàn lợn. Quá trình chăn nuôi áp dụng tiêu chuẩn Thực hành sản xuất nông nghiệp tốt toàn cầu (Global GAP), tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kiểm dịch thú y và đảm bảo an toàn sinh học. Đặc biệt, lợn được sử dụng nguồn thức ăn theo tiêu chuẩn Global GAP do một “công ty con” của MNS sản xuất, bảo đảm vật nuôi được cung cấp nguồn dinh dưỡng cân đối và phù hợp nhất trong từng giai đoạn phát triển.
Công ty TNHH Masan Nutri-Science (MNS) thuộc Tập đoàn Masan là DN lớn nhất của Việt Nam về chuỗi giá trị thịt có thương hiệu áp dụng mô hình, tập trung vào việc cải thiện năng suất trong ngành đạm động vật có quy mô 10,2 tỷ USD. Mục tiêu cuối cùng mà MNS hướng tới là mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm thịt có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng và giá cả hợp lý.
Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên chất lượng cho thịt lợn là quy trình giết mổ. Cụ thể, sau khi được vận chuyển từ trang trại chăn nuôi kỹ thuật cao tại Nghệ An về Tổ hợp chế biến thịt tại Hà Nam, lợn được chăm sóc kỹ lưỡng trong 2 – 3 ngày (bao gồm cả việc được nghe nhạc), làm ngất bằng khí CO2, trước khi tiến hành giết mổ. Điều này không chỉ bảo đảm tính nhân văn, mà còn giúp vật nuôi không bị căng thẳng - yếu tố có thể khiến chất lượng thịt suy giảm.

Sản phẩm thịt sạch mang thương hiệu Meat Deli được xử lý, đóng gói bằng công nghệ Ôxy-Fresh giúp ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập. Sau đó, được bảo quản, vận chuyển xuyên suốt ở nhiệt độ từ 0 – 40C, từ Tổ hợp chế biến thịt tại Hà Nam đến tận tay người tiêu dùng. Quy trình sản xuất khép kín, đạt tiêu chuẩn châu Âu giúp giữ trọn hương vị, dưỡng chất và độ ngon tối ưu của thịt.

Người tiêu dùng được hưởng lợi

Ngày 23/12/2018, MNS chính thức đưa thịt sạch thuần khiết mang thương hiệu Meat Deli đến với thị trường Hà Nội. Sự kiện là mảnh ghép cuối cùng, hoàn thiện chuỗi giá trị thịt, đáp ứng tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 12429:2018.

Hiện, sản phẩm thịt sạch thuần khiết Meat Deli đang được MNS phân phối tại 37 siêu thị thuộc hệ thống bán hàng của VinMart (Tập đoàn VinGroup). Bên cạnh đó, MNS còn mở thêm 5 cửa hàng, chuyên bán các sản phẩm thịt sạch Meat Deli. Người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận các sản phẩm thịt sạch thuần khiết, có chất lượng và giá cả hợp lý, dù ở bất cứ khu vực nào tại TP Hà Nội. Cùng với sự thuận tiện trong mua sắm, người tiêu dùng Thủ đô cũng có rất nhiều lựa chọn sản phẩm thịt sạch Meat Deli theo khẩu vị bữa ăn hàng ngày, với gần 20 mặt hàng khác nhau như chân giò rút xương, nạc vai, sườn thăn, ba rọi, sườn vai, nạc đùi…

Tổng Giám đốc Công ty TNHH MNS Meat Hà Nam Matthys Van Der Lely – cho biết, trong giai đoạn trước mắt, DN sẽ tập trung phát triển thị trường nội địa, trọng tâm là tại Thủ đô Hà Nội. Theo đó, bên cạnh phân phối qua chuỗi bán hàng của VinMart và 5 cửa hàng hiện có, MNS sẽ mở rộng hệ thống cung ứng thịt và các sản phẩm từ thịt sạch Meat Deli, tập trung tại các khu vực gần chợ và đông dân cư sinh sống tập trung. Địa chỉ phân phối sẽ được cân nhắc trên cơ sở tính toán chi phí, nhằm bảo đảm người tiêu dùng Thủ đô được sử dụng sản phẩm thịt sạch thuần khiết Meat Deli có chất lượng tốt với giá thành phù hợp nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần