Melbourne lần thứ 7 dẫn đầu danh sách các thành phố đáng sống nhất thế giới

Phương Dung (Theo Telegragh)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Melbourne, thủ phủ của bang Victoria (Australia) dẫn đầu bảng xếp hạng những thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2017 do Economist Intelligence Unit bình chọn.

Thành phố (TP) Melbourne của Australia đã vượt qua các ứng cử viên khác để đứng đầu bảng xếp hạng thường niên những TP đáng sống nhất thế giới do Economist Intelligence Unit bình chọn.
Thành phố Melbourne của Australia đã vượt qua các ứng cử viên khác để đứng đầu bảng xếp hạng thường niên những TP đáng sống nhất thế giới năm thứ bảy liên tiếp.
Economist Intelligence Unit, thuộc tạp chí Economist, là đơn vị cung cấp các thông tin dự đoán và phân tích về các quốc gia trên thế giới.
TP Melbourne đã đáp ứng tiêu chí về môi trường sống nói chung, đặc biệt ghi điểm trong lĩnh vực chăm sóc y tế, giáo dục, sự ổn định, môi trường và hệ thống cơ sở hạ tầng.
Trong thang điểm xếp hạng của Economist Intelligence Unit, thành phố cảng Melbourne được đánh giá tổng thể là 97,5 trên 100 điểm, hoàn toàn xứng đáng nhận được nhận danh hiệu TP đáng sống nhất trong danh sách của 140 quốc gia trên thế giới.
Melbourne vượt qua TP Vienna của Áo (97,4) và Vancouver của Canada (97,3). Hai TP khác của CanadaTorontoCalgary đều nằm trong tốp 5 thành phố đáng sống nhất thế giới 2017.
 TP Vienna của Áo giữ vị trí thứ 2 trong danh sách những thành phố đáng sống nhất thế giới. 
Bên cạnh đó, tỷ lệ tội phạm thấp cũng góp phần củng cố ngôi đầu bảng của Melbourne. Đây là lần thứ 7 liên tiếp, TP Melbourne giữ vị trí cao nhất của bảng xếp hạng.
Hai TP khác của AustraliaAdelaide  và Perth cũng góp mặt trong danh sách các thành phố đáng sống nhất thế giới với vị trí thứ 5 và thứ 7.
Trong khi đó, thành phố Sydney, miền Đông Nam Australia, trượtkhỏi tốp 10 trong năm thứ 2 liên tiếp và xếp thứ 11, do giá nhà cao cùng với nguy cơ khủng bố gia tăng.
Danh sách tốp 10 TP đáng sống nhất thế giới 2017 không thay đổi nhiều so với bảng xếp hạng năm 2016.
 Tại thủ đô Amsterdam, Hà Lan.
Đặc biệt, trong bảng xếp hạng năm nay, TP Manchester tụt xuống vị trí thứ 51, do mối đe dọa khủng bố tăng cao, đặc biệt sau vụ đánh bom tại buổi hòa nhạc của Ariana Grande hồi tháng 5.
Thủ đô London giữ vị trí thứ 53, giống với danh sách xếp hạng trong năm 2016.
Các vị trí xếp hạng của các TP Amsterdam, Reykjavik, Budapest, Singapore và Montevideo đều được cải thiện trong danh sách của Economist Intelligence Unit.
Trước đó, trong bảng xếp hạng các thành phố có chất lượng cuộc sống tốt nhất của Mercer năm 2017 được công bố hồi tháng 3, Vienna giữ vị trí số một.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần