Melia Hanoi: Kinh doanh gắn liền trách nhiệm xã hội

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “20 năm qua, Melia Hanoi luôn phấn đấu không ngừng để hoàn thiện hơn chất lượng dịch vụ và hình ảnh đúng với thương hiệu khách sạn 5 sao quốc tế tại Hà Nội. Không chỉ tập trung vào kinh doanh, chúng tôi còn hướng tới trách nhiệm xã hội với nhiều hoạt động xã hội, từ thiện…” - đó là khẳng định của Tổng Giám đốc điều hành Melia Hanoi Guillermo Pantoja.

Khẳng định đẳng cấp
Chia sẻ với báo Kinh tế & Đô thị, CEO Guillermo Pantoja khẳng định, trong 20 năm hoạt động, Melia Hanoi (Tập đoàn Melia Hotels International của Tây Ban Nha) luôn là một thương hiệu khách sạn uy tín với các khách hàng, đối tác trong và ngoài nước. Về định hướng chiến lược kinh doanh tại thị trường Việt Nam, CEO Guillermo Pantoja thông tin, với tinh thần cải tiến, nâng tầm chất lượng dịch vụ, gần đây, Melia Hanoi đã hoàn thành việc nâng cấp toàn bộ 306 phòng cùng nhiều tiện nghi trong khách sạn, diện tích từ 32 - 185m2.
 Tổng Giám đốc điều hành Melia Hanoi Guillermo Pantoja nhận giải thưởng Guillermo Pantoja nhận giải thưởng International 5-star hotel awards. Ảnh Khắc Kiên
Đặc biệt, Melia Hanoi mang đến hương vị ẩm thực tinh tế giúp khách hàng có thể thưởng thức các món ngon mang hương vị đặc trưng quốc tế tại nhà hàng El Patio, hay trải nghiệm bản sắc văn hóa ẩm thực của món ăn mang đậm hương vị Việt Nam tại nhà hàng El Oriental...
“Với Melia Hanoi, ẩm thực là một yếu tố quan trọng tạo nên danh tiếng của khách sạn ngày hôm nay” – CEO Guillermo Pantoja chia sẻ. Đồng thời cho biết, để phục vụ hội nghị, hội thảo, Melia Hanoi có 2 phòng đại tiệc và một loạt các phòng họp khác đáp ứng nhu cầu của nhà tổ chức, trong đó có nhiều sự kiện lớn của Thủ đô.

"Việt Nam là điểm đến thu hút dành cho khách du lịch cũng như doanh nhân. Ngoài các khách sạn đã mở: Melia Hanoi vào năm 1999, Melia Danang năm 2015 và Sol Beach House Phu Quoc năm 2016. Dự kiến, năm 2018, Melia Hotels International sẽ sớm cho ra mắt Melia Ba Vi Mountain Retreat với 55 phòng, Melia Ho Tram với 240 phòng, INNSIDE Saigon Central với 72 phòng, Melia Cam Ranh Bay có 300 phòng; Năm 2019, INNSIDEHalong Bay 251 phòng, Melia Saigon Central 159 phòng và năm 2020 INNSIDE Saigon Mariamman 115 phòng." - Phó Chủ tịch Tập đoàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương Bernado Cabot

The Grand Ballroom sau quá trình nâng cấp cải tạo, được biết đến như là một trong những phòng đại tiệc không cột chống lớn nhất, đẹp nhất Hà Nội có sức chứa lên đến 1.500 người... Nỗ lực cải tiến, nâng tầm chất lượng dịch vụ đã giúp Melia Hanoi đạt được doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm, tạo thu nhập người lao động trung bình khoảng trên 10 triệu đồng/người/tháng. Tổng lượng du khách đến nghỉ dưỡng, sử dụng các dịch vụ tại đây đạt trên 7.000 lượt/năm.

Hướng tới trách nhiệm xã hội

Không chỉ tính đến lợi ích kinh doanh, Melia Hanoi còn chú trọng xây dựng hình ảnh của một khách sạn có trách nhiệm xã hội, luôn quan tâm đến cộng đồng xung quanh và tính phát triển bền vững. CEO Guillermo Pantoja tâm sự, Melia Hanoi đã đến các trại trẻ mồ côi, bệnh viện mang tấm lòng và sự giúp đỡ hảo tâm đến cộng đồng. Mới đây, Melia Hanoi đã tham gia chương trình “Điều ước cho con 2018” tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội (huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) để tặng nhiều phần quà giá trị cho các em nhỏ nơi đây. Được biết, hàng năm Melia Hanoi dành gần 1 tỷ đồng cho ngân sách từ thiện,

Bên cạnh các hoạt động xã hội từ thiện, khách sạn còn có các hoạt động tái chế nhằm giảm thiểu lượng rác thải ra ngoài môi trường như tái chế xà phòng đã qua sử dụng, tạo ra hơn 1 tấn xà phòng mới theo quy trình đảm bảo vệ sinh quốc tế được đưa về những khu vực khó khăn trên khắp Việt Nam, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân; tặng lại đồ vải cho các trạm xá. Từ tháng 6/2018, khách sạn còn ép bã cà phê thành các khối hình hộp chữ nhật, hong khô và biến thành than cà phê thân thiện với môi trường hỗ trợ cho các vùng núi phía Bắc trong mùa Đông này... Nở nụ cười trên môi, vị này nhấn mạnh: "Là một thành viên tích cực trong gia đình Melia Hotels International, Melia Hanoi mong muốn thực hiện được mục tiêu, tôn chỉ của tập đoàn: Trở thành một trong những tập đoàn khách sạn hàng đầu, là điển hình tiêu biểu mang tính trách nhiệm và phát triển bền vững".