Mẹo ăn bánh trung thu thoải mái mà không lo béo

Hướng Dương/Tiêu dùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bánh trung thu là thực phẩm chứa nhiều tinh bột và đường nếu bạn không biết cách ăn sẽ dễ bị mập.

Khi chúng ta đang đói, khả năng hấp thu nhiệt lượng của dạ dày sẽ tăng lên cực điểm và chúng ta thường có xu hướng ăn nhiều hơn những lúc khác. Khi đó, nếu bạn ăn bánh Trung thu thì rất dễ rơi vào trạng thái ăn "thả ga", ăn không kiểm soát và cân nặng sẽ cứ thế mà tăng vù vù.
Không nên ăn bánh sau khi vừa lao động mệt mỏi
Khi vừa làm một việc gì đó mệt mỏi, có thể bạn cảm thấy đói và muốn ăn ngay miếng bánh Trung thu để lót dạ. Thế nhưng, điều này không tốt chút nào đâu nhé!
 Bạn tuyệt đối không nên ăn bánh trung thu khi đang đói.
Nguyên nhân là do việc ăn đồ ngọt lúc mệt mỏi sẽ làm cơ thể mất đi một lượng lớn vitamin B, là loại vitamin giúp chuyển hoá đường thành năng lượng hữu ích. Việc ăn bánh Trung thu lúc này chẳng những khiến bạn mệt mỏi, uể oải hơn mà còn làm cho bạn tăng cân do đường chuyển hoá thành chất béo nữa đó.
Hạn chế ăn bánh Trung thu vào buổi tối
Buổi tối, nhất là khoảng thời gian sau 7h tối, cơ thể của chúng ta sẽ vận động ít hơn. Việc ăn bánh Trung thu lúc này sẽ biến năng lượng đó thành dư thừa, thay vì tiêu hao cho các hoạt động, nó sẽ tích tụ thành chất béo và gây tăng cân.
Chia nhỏ bánh để ăn
Nên chia bánh thành nhiều phần nhỏ và thưởng thức vào từng thời điểm trong ngày. Như vậy, bạn sẽ hạn chế hấp thụ một lượng lớn đường, chất béo và năng lượng cùng lúc và không gây áp lực lên hệ tiêu hóa, gây ra tình trạng khó tiêu.
Tăng cường tập thể dục
Không có cách nào để tiêu hao năng lượng từ bánh Trung thu nhanh hơn tập thể dục. Nếu đã trót ăn nhiều bánh, hãy tập luyện chăm chỉ hơn.