Mercedes Cup: Federer bất ngờ bị loại ngay trận đầu

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Roger Federer đánh dấu sự trở lại của mình sau khi nghỉ cả mùa giải đất nện (bao gồm Roland Garros) bằng trận gặp bạn thân Tommy Haas ở vòng 2 Mercedes Cup ở Stuttgart, Đức.

Tay vợt người Đức Tommy Haas hơn Roger Federer 4 tuổi, tuy nhiên họ được coi là những tay vợt cùng thời, trên sân là đối thủ nhưng ngoài đời họ là đôi bạn thân thiết. Trong quá khứ hai tay vợt đã gặp nhau tổng cộng 16 lần, dĩ nhiên Federer tay vợt đã giành tới 18 Grand Slam là người xuất sắc hơn với 13 trận thắng và Haas chỉ vượt qua đối thủ 3 lần.

 "Tàu tốc hành" đã không chơi giải nào từ tháng 4

"Tàu tốc hành" đã không chơi giải nào từ tháng 4, sau giải Miami Open, quãng nghỉ như vậy là quá đủ và Federer đã sẵn sàng trở lại. 6 lần đối đầu trên sân cỏ trước đó, Federer thắng 5 và trong 3 trận gần nhất "Tàu tốc hành" toàn thắng. Hạt giống số 1 Federer được đánh giá cao hơn hẳn so với Haas trong lần đối đầu thứ 17. Tuy nhiên một bất ngờ đã đến mà không ai ngờ tới.

Thế trận sớm lợi thế cho Federer ngay từ ban đầu khi anh bẻ game ở ván đầu tiên, và đoạt thêm một break nữa để thắng 6-2 trong set 1. Tưởng như set 2 cũng sẽ là của Federer khi Haas mất break ở game 3, nhưng Haas đòi lại break point ngay sau đó và hai tay vợt giằng co từng game đấu trong phần còn lại của set. Buộc phải vào loạt tie-break, Federer có lúc dẫn 8-7 để có match point nhưng Haas lên điểm liên tiếp và FedEx tự mắc lỗi kép khiến tay vợt người Thụy Sĩ thua 8-10.

Set 3 bỗng trở nên thú vị khi Haas chơi tự tin hơn hẳn, thậm chí anh có một chuỗi 4 lần cứu break liên tiếp ở game 4 trước khi chính anh giành break ở ván kế tiếp. Federer đầy nỗ lực gỡ lại nhưng Haas không mắc thêm sai lầm nào trong các ván giao bóng của mình, thắng 6-4 ở set này để ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1.

Như vậy là Roger Federer đã phải sớm chia tay giải đấu sân cỏ đầu tiên trong năm. Tommy Haas sẽ đụng độ đồng hương Mischa Zverev ở vòng 3.