Messi cùng Barca cướp vị trí đầu bảng từ tay Real Madrid

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với thắng lợi 3-2 trước Real Madrid, Barca đã soán ngôi đầu bảng từ tay kình địch của mình. Cả hai đội đều được 75 điểm, nhưng Barca hơn về thành tích đối đầu. Tuy nhiên Real Madrid đá ít hơn 1 trận.

Với Barca, trận thắng Real không chỉ mang ý nghĩa ba điểm kiếm được trên sân Bernabeu mà còn ảnh hưởng trực tiếp lên cuộc đua La Liga. Sau bước tiến tại El Clasico, nhà đương kim vô địch chiếm lại vị trí dẫn đầu từ tay Real khi có cùng 75 điểm và hơn chỉ số phụ.

 Barca đã soán ngôi đầu bảng 
Hai thế lực hàng đầu của bóng đá Tây Ban Nha bước vào vòng 33 La Liga với tâm thế khác nhau. Real Madrid vừa đi tiếp ở Champions League và chỉ cần hòa là chắc ngôi đầu. Trong khi đó Barcelona khao khát chiến thắng để vơi đi nỗi buồn bại trận dưới tay Juventus. Được đánh giá cao hơn Barca, nhưng Real có phần gây thất vọng qua thế trận thiếu chủ động. Ra sân với đội hình mạnh nhất Real chủ động chơi pressing toàn sân, dồn ép các cầu thủ Barca về phần sân nhà. Dù Real tạo ra được một số cơ hội nhưng không tận dụng được tối đa. Tuy nhiên với lợi thế chủ nhà, Real cũng đã có được bàn thắng mở tỉ số gây áp lực cho Barca. Real khai thác được một sơ hở của hàng thủ Barca khi thực hiện quả phạt góc ở phút 28. Từ pha tạt bóng tiếp theo, Sergio Ramos sút dội cột tạo điều kiện cho Casemiro đệm vào khung thành.
Đúng như lịch sử những lần đối đầu, những trận đấu “Siêu kinh điển” luôn căng thẳng, kịch tính đến … đổ máu. Chỉ trong vòng 4 ngày, Leo Messi lần thứ 2 phải đổ máu trên sân. Trong trận đấu đêm qua, tiền đạo người Argentina đã dính cùi chỏ của Marcelo. Hậu vệ của Real Madrid đã vung chỏ vào đúng mồm của Messi, khiến tiền đạo người Argentina phải nằm sân và chảy máu rất nhiều. Dù được các bác sỹ sơ cứu nhưng Messi vẫn phải ngậm giấy để thấm máu do vết thương khá nặng và đã phải ngậm giấy như vậy để thi đấu cho tới gần hết hiệp 1.
Dù dính chấn thương, nhưng Messi vẫn tỏa sáng , từ một pha bóng như thế, Rakitic chuyền ngang để Messi đột phá vào vòng cấm ghi bàn gỡ hòa. Sau khi vượt qua Modric và Carvajal, M10 dễ dàng tung cú sút chân trái đánh bại Navas. Bàn thắng này đồng thời chấm dứt mạch 6 trận không ghi bàn ở Siêu kinh điển của siêu sao người Argentina.
 Ngày của Messi
Thế trận đôi công được hai đội liên tục triển khai về phía khung thành của nhau ở hiệp đấu thứ 2. Nhưng Real gần như không tạo được tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành Ter Stegen. Trái lại, Navas phải hoạt động liên tục cứu thua cho đội chủ nhà. Thủ môn người Costa Rica từ chối ít nhất ba bàn thắng của Barca khi phản xạ kịp thời đẩy ba cú sút trong những tình huống đối mặt Paco Alcacer, Suarez và Pique.
Các cầu thủ Real thi đấu khá nôn nóng, liên tục có những tình huống phạm lỗi với các cầu thủ Barca. Và đích “trút giận” không ai khác là Messi, thủ quân Real Ramos phải nhận thẻ đỏ trực tiếp do lỗi vào vòng nguy hiểm đối với Messi ở phút 77. Nhưng Real cũng thể hiện được ít nhiều bản lĩnh. Nhờ quyết định thay Benzema bằng James, đội chủ nhà có bàn gỡ 2-2 ở phút 86. Chính James đã tung cú vô lê cận thành, sau quả tạt đúng tầm của Marcelo, khiến thủ môn Ter Stegen chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng san bằng cách biệt cho đội chủ nhà..
Tưởng chừng như 3 điểm đã nắm chắc trong tay, nhưng cú dứt điểm của James Rodriguez đã chấm dứt phần nào hy vọng của các cầu thủ đội khách nhưng đúng vào phút 90+2, sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý giữa Gomez mà Jodi Alba đã tạo điều kiện để Messi tung cú sút xoáy cực mạnh, đưa bóng vượt qua tầm với của thủ thành Navas, nâng tỷ số lên 3-2 cho Barcelona. Đây là bàn thứ 23 của M10 trong các trận El Clasico, cũng như xác lập cột mốc 500 bàn thắng cho đội bóng xứ Catalunya. Sau bàn thắng ấy, Messi chỉ lặng lẽ, cởi tấm áo của mình ra và giơ cao về phía khán đài. Có lẽ, anh như muốn nhắc nhở, Barcelona, mới là đội bóng mạnh nhất. Và tấm áo này giống như một lá cờ, để tượng trưng cho chiến thắng vẻ vang.
  Chiến thắng vẻ vang cho Barca
Một khi Messi đã tỏa sáng thì CR7 sẽ bị lu mờ, anh chơi khá mờ nhạt trên sân dù anh bước vào sân với kiểu đầu mới và đôi giầy mới. CR7 tung ra không dưới 5 cú sút về khung thành Barca, rất mạnh, rất uy lực nhưng không thật sự hiểm hóc nên bàn thắng không đến với tiền đạo Bồ Đào Nha. Ngay cả khi đã đối mặt với Ter Stegen, Ronaldo vẫn đá vọt xà.
Kết quả đó cũng là tỷ số chung cuộc của trận El Clasico. Một lần nữa Lionel Messi lại cho cả thế giới thấy sự kỳ diệu của mình. Với Messi, anh sinh ra để tạo nên nhiều dấu ấn lịch sử. Trận đấu đêm qua là của Messi, một trận đấu tuyệt vời để tôn vinh tinh thần bất diệt và tài năng xuất chúng của Messi.