Messi cùng đồng đội giảm 70% lương để 'cứu' Barca

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông qua tài khoản cá nhân instagram, Messi đã thông báo, anh cùng đồng đội đồng lòng giảm 70% lương trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang hoành hành trên toàn cầu, hòng giúp Barca đối phó với tình hình tài chính giai đoạn này.

Những ngày qua, Messi liên tục được báo Tây Ban Nha ‘nhắc’ vì chưa ‘gật’ giảm lương theo đề nghị của Ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan.
Tuy nhiên, trong chuyện này có phần oan cho siêu tiền đạo người Argentina, người đội trưởng của phần còn lại Barca. Bởi, quan điểm của anh cùng cả đội là đồng ý giảm, tuy nhiên việc Barca đề ra mức giảm đến 70% lương khiến cả đội không đồng ý.
Có thể thấy, Ronaldo đã giảm và không ý kiến gì bởi con số Juventus đưa ra chỉ chiếm hơn 10% lương của chân sút 35 tuổi. Báo chí xứ đấu bò có ý chê trách Messi, ngầm nhắn nhủ hãy nhìn cách hành xử Ronaldo.
Phía lãnh đạo Barca còn dự định, trường hợp Messi và đồng đội không chấp thuận, họ sẽ lôi luật lao động của Tây Ban Nha ra, cho phép sa thải nhân viên cũng như giảm lương trong những trường hợp đặc biệt.
Nhưng, mới nhất thông qua tài khoản cá nhân instagram, Messi đã thông báo, anh cùng đồng đội đồng lòng giảm 70% lương trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang hoành hành trên toàn cầu, hòng giúp Barca đối phó với tình hình tài chính giai đoạn này.
Với việc giảm 70% lương, Messi chính là người bị ảnh hưởng nhiều nhất, đang từ 500.000 bảng/tuần, còn 150.000 bảng/tuần. Trước đó, Messi cũng đã có cử chỉ đẹp - ủng hộ 1 triệu euro giúp Tây Ban Nha và Argentina chống dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần