Messi giúp Barca hạ Villarreal

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Barca tiếp đón Villarreal trên sân nhà Camp Nou ở vòng 6 La Liga mùa này. Đây là lần đầu tiên mà cả 3 ngôi sao của Barca, Lionel Messi, Antoine Griezmann và Luis Suarez đá chính với nhau ở mùa giải này.

Chỉ 1 ngày sau khi ẵm danh hiệu FIFA The Best 2019, Lionel Messi đá chính trận đầu tiên trong mùa giải mới 2019/20, sau quãng thời gian rất dài điều trị chấn thương. Ngay lập tức sự hiện diện của Messi mang đến khác biệt. Phút thứ 6, Messi phạt góc vừa tầm để Griezmann băng cắt đánh đầu, mở tỷ số cho Barcelona. 

Sự áp đảo của Barcelona trong những phút đầu trận tiếp tục được cụ thể hóa thành bàn thắng. Đến phút 15, tỷ số đã là 2-0 cho đội chủ sân Nou Camp, với tuyệt phẩm sút xa của Arthur. Dù vậy, có 2 bàn làm lưng vốn, Barca bắt đầu chơi lỏng lẻo. Đến phút 44, Villarreal rút ngắn cách biệt sau cú sút xa còn đẹp mắt hơn Arthur từ cái chân trái của Santi Cazorla.

Tái phát chấn thương trong hiệp 1, nên ngay đầu hiệp 2, Lionel Messi đã phải rời sân. Điều này ảnh hưởng đáng kể đến khả năng kiểm soát thế trận của Barcelona trong nửa sau của trận đấu. Suốt hiệp 2, các học trò của HLV Ernesto Valverde không tạo ra được cơ hội nào thực sự rõ rệt. Trong khi đó, Villarreal cũng không đủ tiềm lực để uy hiếp khung thành Ter Stegen.

Bảo vệ thành công chiến thắng 2-1 vô cùng khó nhọc trước Villarreal, Barcelona có 10 điểm sau 6 trận, tạm leo lên vị trí thứ 4. Tuy nhiên, chấn thương của Messi khiến cho ngày vui của đội bóng xứ Catalunya không trọn vẹn.