Messi lập cú đúp đem lại chiến thắng 2-0 trước Getafe

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong trận lượt đi tại Nou Camp cách đây 1 tuần, Barca dễ dàng nghiền nát Getafe với tỷ số 4-0 nhờ cú đúp của Fabregas và Messi.

Những tưởng với chiến thắng đậm đà đó, HLV Tata Martino để siêu sao người Argentina nghỉ ngơi dành sức cho chuyến làm khách trên sân của Levante vào cuối tuần này. Tuy nhiên, Messi vẫn có mặt từ đầu trong trận lượt về, bên cạnh hai gương mặt nổi bật khác là Fabregas và Neymar.

Sự hiện diện của bộ ba này đặt khung thành của Getafe vào tình trạng báo động cao ngay từ những phút đầu tiên. Sau khi chuyền bóng để Neymar thoát xuống bên cánh trái ở phút thứ 3, Messi băng từ giữa sân rồi đón đường chuyền ra của Neymar trong vòng cấm. Rất tiếc cú sút rất quyết đoán của M10 sau đó lại đi chệch cột dọc cầu gôn của Codina trong gang tấc.
Messi lập cú đúp đem lại chiến thắng 2-0 trước Getafe - Ảnh 1
Mải mê tấn công, suýt chút nữa Barca phải trả giá ở phút 19. Từ một pha tấn công thần tốc chếch bên cánh trái, Alexis treo bóng vào để Lafita đánh đầu ngược chuyền rất thoáng cho Juan Rodriguez. Ở vị trí cận thành và không bị ai kèm song tiền vệ mang áo số 22 của đội khách lại dứt điểm đúng vào tầm khống chế của Pinto.

Tuy nhiên, đó là cũng chỉ là cơ hội hiếm hoi mà Getafe tạo ra được về phía khung thành của Barca, còn sau đó họ lại lui về chống đỡ những pha ra đòn của đối thủ. Phút 44, sau khi nhận cú xẻ bóng từ Fabregas, Tello đã tung ra cú căng ngang tạo điều kiện để Messi băng vào đệm bóng tung lưới Codina mở tỷ số cho Barca.

Sau giờ nghỉ giải lao, Messi vẫn là người làm thất điên bát đảo hàng phòng ngự đội nhà bằng những pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật. Giống như trận lượt đi, siêu sao người Argentina lại có một pha solo tuyệt đỉnh ở phút 63. Đối mặt với 5 cầu thủ áo xanh, nhưng M10 vẫn dễ dàng đi bóng như chỗ không người trước khi lừa qua nốt thủ thành Codina để nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Những phút còn lại, Barca vẫn chiếm thế áp đảo và họ cũng tạo được một số pha bóng rõ ràng. Tuy nhiên, Messi và đồng đội đều không thể ghi thêm bàn thắng. Với cú đúp trong trận đấu này, Messi đã nâng tổng số bàn thắng của mình vào lưới Getafe lên con số 14. Đồng thời, M10 cũng giúp Barca hùng dũng tiến vào tứ kết cúp nhà Vua sau khi vùi dập đối thủ thành Madrid 6-0 sau hai lượt trận.