Messi lập cú đúp, Barcelona đại thắng Liverpool tại Camp Nou

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đánh bại Liverpool trên sân nhà Camp Nou với tỷ số đạm 3-0, Barcelona dường như đặt một chân vào chơi trận chung kết của UEFA Champions League năm nay.

 Salah có một ngày thi đấu không may mắn.
Dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Liverpool mới là đội chơi chủ động và nhập cuộc tốt hơn. Ngay ở phút thứ 3, Salah đã cơ hội đầu tiên khi tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp nhưng đều bị hậu vệ chủ nhà truy cản.
Ngay sau đó, Barcelona đã lấy lại tinh thần chơi ngang ngửa với đội khách. Phút thứ 15, Coutinho tung ra quả cứa lòng sở trường ngay trên vòng cấm địa nhưng Alisson dễ dàng ôm gọn. Cũng chỉ sau đó 1 phút, Messi có đường chọc khe cho Coutinho và cú đá ở góc hẹp của ngôi sao người Brazil đưa bóng bay sạt cột dọc.
Khi mà cả 2 đội đều có những toan tính và thế trận trở nên cân bằng thì bất ngờ Barcelona có được bàn thắng. Phút thứ 26, Jordi Alba đón đường chuyền của Coutinho bên cánh trái rồi tung ra đường chuyền ngang thông minh để Luis Suarez phá bẫy việt vị kết thúc cận thành mở tỷ số cho đội chủ nhà.
Ở những phút còn lại của hiệp 1, Liverpool dồn tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng hàng phòng thủ của Barcelona đã chơi tập trung, hóa giải các pha lên bóng của đối thủ. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiên về Barcelona.
 Luis Suarez là người mở tỷ số của trận đấu.
Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn là đội bóng chơi chủ động. Phút thứ 47, Wijnaldum đi bóng táo bạo ngang khu cấm địa rồi chuyền ra thuận lợi cho Milner cứa lòng hiểm hóc nhưng thủ môn Ter Stegen bay người xuất sắc cứu thua. Cũng chỉ sau đó 6 phút, Ter Stegen lại tỏa sáng khi Salah có pha đi bóng vào trung lộ rồi tung cú đá chìm bằng chân trái.
Trong khi đó, Barcelona lại thi đấu khá chậm rãi nhưng lại đạt hiệu quả cao. Phút thứ 75, Barcelona đã có bàn thắng thứ 2. Sau tình huống đột phá rồi kiến tạo của Messi, Suarez kết thúc dội xà ngang bật ra. Messi có mặt đúng lúc dễ dàng đưa bóng vào khung thành bỏ trống.
Chưa dừng lại ở đó, trong một ngày mà Messi quá xuất sắc, bàn thắng thứ 2 cho cầu thủ người Argentina là điều dễ hiểu. Từ quả đá phạt ở khoảng cách chừng 30m, Messi có cú đá hiểm hóc vào góc lưới cao nâng tỷ số lên 3-0 ở phút thứ 82.
 Messi có một trận đấu xuất sắc với cú đúp cho riêng mình.
Ở những phút cuối cùng, Liverpool có cơ hội để ghi bàn nhưng cú đá của Firmino bị hậu vệ Barcelona truy cản ngay trên vạch vôi, Salah lao vào đá bồi dội cột dọc. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về Barcelona.

Với trận thắng này, đại diện của Tây Ban Nha đã đặt 1 chân vào chơi trận chung kết. Còn đối với Liverpool sẽ có 90 phút để làm nên điều bất ngờ trên sân nhà ở trận lượt về.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần