Messi nhận được sự ủng hộ từ Ronaldo "béo"

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Theo nhận định của huyền thoại người Brazil Ronaldo thì Messi lẫn là số 1

Thời gian gần đây, thế giới tranh cãi khá nhiều về khả năng ai sẽ là cầu thủ xứng đáng có được danh hiệu Quả bóng vàng vào cuối năm. Messi bùng nổ cùng Barcelona nhưng anh chỉ có chiếc Cúp Nhà vua, trong khi Iniesta, Casillas, Pirlo hay C. Ronaldo vừa trải qua một kỳ Euro 2012 thành công.
  
Lionel Messi đã 3 lần liên tiếp được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và anh vẫn có cơ hội lần thứ 4 sở hữu danh hiệu này. Nhưng theo các nhà chuyên môn, năm nay chính Euro 2012 mới là thước đo lớn nhất để đánh giá thành tích của một cầu thủ trong năm.
 
Mặc dù vậy, theo nhận định của huyền thoại người Brazil Ronaldo thì Messi lẫn là số 1: “Tôi là một cổ động viên nhiệt thành của Real Madrid, nhưng tôi vẫn luôn đưa những đánh giá khách quan. Messi vẫn là cầu thủ hay nhất thế giới và đẳng cấp mới là thước đo để bầu chọn Quả bóng vàng”.
 
Huyền thoại người Brazil cũng đưa ra những đánh giá về tân vô địch Euro 2012: “Bóng đá thời điểm này đã có những thay đổi. Tôi nghĩ Tây Ban Nha đã chơi tốt khi thiếu một tiền đạo cắm điển hình và Del Bosque đã đưa ra được những thay đổi bước ngoặt.
 
Tôi từng thi đấu dưới sự dẫn dắt của Del Bosque và ông dùng tôi chơi ở vị trí số 9. Trong từng trận đấu cụ thể, những sự điều chỉnh cần thiết luôn có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Tây Ban Nha của Del Bosque đã đưa ra được vấn đề cần hay không một tiền đạo điển hình trong sơ đồ chiến thuật”.
 
Ronaldo “béo” thi đấu cho Barcelona trong 2 năm 1996, 1997 và sau 5 năm lang bạt ở Inter, anh cập bến Real Madrid, chơi hơn 200 trận với hàng loạt kỷ lục bàn thắng trước khi chia tay CLB Hoàng gia năm 2007.