Nín thở chờ Messi và Ronaldo tái hợp

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Cách đây 4 ngày, Messi đã gửi fax cho Ban lãnh đạo Blaugrana, thông báo rằng anh muốn chấm dứt hợp đồng với CLB và ra đi sau 20 năm gắn bó. Sáng nay 30/8 (theo giờ Việt Nam), Messi đã thông báo với Barça rằng anh ấy sẽ không xuất hiện trong buổi bài kiểm tra PCR được lên lịch vào ngày mai. Như thế vấn đề lúc này là cầu thủ người Argentina sẽ đến CLB nào mà thôi.

Slogan của Barcelona là Més que un club (Không chỉ là một câu lạc bộ) được dùng như một khẩu hiệu trong chiến dịch tranh cử đưa ông Agusti Montal lên làm chủ tịch đội bóng xứ Catalunya năm 1973. Từ đó, câu nói chỉ có bốn từ này thường xuyên được dùng để nói về thể chế Barca.

Messi muốn ra đi

Và hiện nay, khẩu hiệu “Més que un club” được in bằng chữ hoa màu vàng trên các hàng ghế CLB đã ký đỏ-xanh của khán đài chính ở sân Camp Nou. Triết lý của CLB hùng mạnh bậc nhất thế giới thể hiện tình đoàn kết, chí hướng thể thao, chính trị và xã hội trong một thực thể thống nhất tạo nên sự vĩ đại của CLB xứ Catalunya.

Hai năm 2015, họ đã liên tục loại bỏ các huyền thoại của Barça như Johan Cruyff, Carles Puyol, Pep Guardiola, Dani Alves và Xavi Hernández, cùng những người khác khỏi tầm ảnh hưởng đến CLB. Nhưng chủ tịch Bartomeu không thể làm điều này với Lionel Messi. Trước khi Messi xuất hiện, Barcelona chỉ 1 lần bước lên đỉnh Châu Âu, trong khi Real Madrid 9 lần vô địch Cúp C1/Champions League. Sau khi Messi đến sân Camp Nou số lần Messi vô địch La Liga (10) nhiều gấp đôi so với Real Madrid trong cùng giai đoạn. Để có 10 chức vô địch Tây Ban Nha gần đây nhất, đội bóng Hoàng gia Real Madrid mất đến 30 năm (1990 đến 2020).

 Messi đã quyết ra đi khỏi Barca. Ảnh CLB Barca

Việc bị các HLV xuất sắc nhất thế giới liên tục từ chối đến làm việc tại sân Camp Nou cũng như chưa tìm được lối đá mới thay cho Tiqui-Taca đã khiến cho Bartomeu bối rối. Nhìn Real Madrid chật vật như thế nào sau khi Ronaldo ra đi, Bartomeu điều gì sẽ xẩy ra nếu điều đó tái hiện tại Barca khi kể từ mùa giải 2008/09, Messi đã góp dấu ấn vào gần 50% số bàn thắng cho Barça mỗi mùa.

Nên nhớ Messi toàn diện hơn CR7 ở khoảng tấn công, nếu không muốn nói Messi là trục xương sống của mặt trận tấn công của Barca. Ở Real họ còn có Modric hay Kroos làm bóng, còn ở Barca mùa giải vừa qua đa phần chỉ có Messi ghi bàn và Messi tạo cơ hội!

Một “ván cờ” mà một nhân vật có tầm ảnh hưởng đối với môn thể thao vua như Lionel Messi thì hiểu rằng anh cần có thêm danh hiệu khi đã 33 tuổi, thời gian gắn với sân cỏ không còn nhiều. Trong khi đó Bartomeu biết rằng, nhiệm kỳ đầy sóng gió của mình khó yên ổn nếu đã nghèo nàn về thành tích lại để cho Lionel Messi ra đị. Vì vậy, Bartomeu có một chiến lược rất thông minh và chi tiết bằng cách bắn tin với các tờ báo thân cận: nếu Messi ở lại, Bartomeu sẵn sàng từ chức.

Nhưng mọi việc rắc rối hơn khi HLV Koeman đến sân Camp Nou để tái thiết lại đội bóng. Nhà cầm quân người Hà Lan thừa hiểu mình không nên quá mạo hiểm với ngôi sao đã 33 tuổi và 1 ông chủ tịch chỉ còn 1 năm nữa là hết nhiệm kỳ. HLV Koeman đã đi 1 nước cờ cao khi tuyên bố sẽ hạn chế quyền hạn của Messi. “Đòn thế” yêu cầu rời đội bóng ngay lập tức với Luis Suarez, người bạn thân nhất của Lionel Messi là thông điệp của ông thầy này.

HLV Koeman đã hiểu, muốn thành công tại Barca, mình phải tránh vết xe đổ của những người tiền nhiệm Luis Enrique, Ernesto Valverde và mới đây là Quique Setién. Més que un club (Không chỉ là một câu lạc bộ) kể cả người đó là Lionel Messi.

 Liệu có lúc nào, 2 ngôi sao tốn khá nhiều giấy bút của báo chí đã không ít lần công kích lẫn nhau lại có lúc khoác chung 1 màu áo không? Ảnh CNN

Đâu là bến đỗ?

Dù chỉ còn có thể thi đấu 2-3 mùa bóng nữa, nhưngLionel Messi vẫn là cầu thủ đẳng cấp, phù hợp với những đội muốn có ngay thành tích. Man city và sau đó là PSG là những đội bóng đang theo đuổi ngôi sao 33 tuổi này. Nhưng mới đây tờ L'Equipe cho biết, Juventus đã liên lạc với cha của Messi để thảo luận về việc đưa ngôi sao người Argentina về Turin. Messi được cho là đã có phản ứng tốt với sự liên lạc này của Juve, giống như với PSG.

Nguồn tin của tờ Gazzetta dello Sport cho biết, Chủ tịch Andrea Agnelli và Phó chủ tịch Pavel Nedved trực tiếp đứng ra vạch kế hoạch lấy Messi. Tập đoàn FIAT tài trợ cho Juve đang công khai ủng hộ tham vọng kéo Lionel Messi về Allianz Stadium, đá cặp cùng Cristian Ronaldo. Mới đây Juventus đã bổ nhiệm Andrea Pirlo làm HLV thay cho Maurizio Sarri. Pirlo ngay lập tức vạch ra kế hoạch đầy tham vọng với sự góp mặt của Lionel Messi để chinh phục Champions League.

Liệu có lúc nào, 2 ngôi sao tốn khá nhiều giấy bút của báo chí đã không ít lần công kích lẫn nhau lại có lúc khoác chung 1 màu áo không? Cả hai hơn 1 thập kỷ qua như “lửa” và “nước” khi chơi cho 2 đội bóng kình địch nhau. Nếu điều đó xẩy ra thì chắc chắn trận đấu sở hữu tới 11 Quả bóng vàng, Lionel Messi (6 lần) và Cristian Ronaldo (5 lần) sẽ một lần nữa khẳng định, với bóng đá mọi chuyện đều xẩy ra.

 

 

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần