Metropoli chính thức trở thành đối tác phát triển Thành phố thông minh Khu đô thị Ecopark

Thương Huế
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 9/5, tập đoàn Ecopark – chủ đầu tư Khu đô thị sinh thái lớn nhất miền Bắc, Công ty CP Dịch vụ Công nghệ Ecotek và đối tác danh tiếng Fundacion Metropoli đến từ Tây Ban Nha đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược triển khai Dự án Thành phố thông minh tại phân khu mới của Ecopark: Khu trung tâm thương mại 70ha.

Theo thỏa thuận, Metropoli chính thức trở thành đối tác tư vấn chiến lược phát triển Thành phố thông minh cho Khu đô thị Ecopark. Tập đoàn Tây Ban Nha này sẽ thiết lập phương pháp luận, phát triển quy hoạch thiết kế, xây dựng kế hoạch tài chính và chiến lược  phát triển cho “Khu  Trung tâm thương mại Đô thị thông minh và Thung lũng sáng tạo” nằm trong khu vực Trung tâm thương mại Ecopark. Ngoài ra, Metropoli cũng sẽ là cầu nối giữa Ecopark với các nhà đầu tư phát triển Đô thị thông minh trên thế giới.
 Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Phan Thị Mỹ Linh (đứng giữa) cùng lãnh đạo hai DN chứng kiến lễ ký kết thảo thuận hợp tác
Công ty Metropoli cũng sẽ hỗ trợ Ecopark trong kế hoạch phát triển Đô thị thông minh, nỗ lực trở thành Đô thị thông minh thí điểm, phù hợp theo Quyết định 950 của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 01/08/2018 về Phê duyệt Đề án Phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018 – 2025 và định hướng đến năm 2030.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Tiến Hùng - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Ecopark cho biết, Ecopark tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường, là mô hình kiểu mẫu của một khu đô thị thông minh ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo để quản lý và nâng cao tiêu chuẩn cuộc sống.
Fundacion Metropoli – đơn vị thành viên của Tập đoàn Tây Ban Nha Metropoli Ecosystems với hơn 30 năm xây dựng và phát triển trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển đô thị, được vinh danh với nhiều giải thưởng danh giá trên thế giới. Tại lễ ký kết, ông Alfonso Vegara – Chủ tịch, Tổng Giám đốc của Metropoli Ecosystems chia sẻ, Ecopark là một đối tác có kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển đô thị xanh tại Việt Nam. "Metropoli kỳ vọng sự hợp tác này sẽ tạo ra những thành quả tốt đẹp, đưa Ecopark trở thành một đơn vị tiên phong trong quy hoạch thiết kế thành phố thông minh ở Việt Nam”, ông Alfonso Vegara nói.
Ecopark là đại đô thị sinh thái triệu cây xanh lớn nhất miền Bắc với diện tích gần 500 ha nằm ngay tại cửa ngõ phía Đông Nam Hà Nội. Sau gần một thập kỷ dựng xây và phát triển, Ecopark được biết đến với tên gọi “Thành phố Xanh”, nơi hội tụ đầy đủ các loại hình bất động sản và dịch vụ tiện ích vượt trội, trở thành một trong những khu đô thị chức năng kiểu mẫu, tiên phong và tiêu biểu cho xu hướng phát triển kiến trúc Xanh bền vững được quốc tế tôn vinh với nhiều giải thưởng danh giá. Ecopark dự kiến đáp ứng nhu cầu nhà ở cho hơn 150.000 cư dân trong tương lai. 
Tháng 4 vừa qua, Tập đoàn Ecopark cũng chính thức bắt tay với FPT Software và Yamaha để thử nghiệm dòng xe tự lái. Theo đó Ecopark sẽ là khu đô thị đầu tiên trên thế giới thử nghiệm dòng xe tự lái của Yamaha tích hợp công nghệ của FPT cho việc di chuyển của cư dân nội khu. Chuỗi sự kiện ký kết hợp tác chiến lược với những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, quy hoạch một lần nữa khẳng định ưu tiên của Ecopark trong việc khai thác sức mạnh từ công nghệ kỹ thuật số, mục tiêu trở thành một khu đô thị Xanh vươn tầm thế giới và có sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn về mặt kinh tế và thương hiệu.