Mexico mở trung tâm bảo hộ người nhập cư tại Mỹ

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng loạt trung tâm bảo hộ quyền lợi cho dân nhập cư Mexico tại Mỹ đã được mở hôm 4/3.

Mexico vừa mở các trung tâm hỗ trợ pháp lý tại 50 lãnh sự quán trên toàn bộ nước Mỹ hôm 4/3, nhằm bảo vệ các công dân trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump ngày càng cứng rắn trong vấn đề này.
 
Ngoại trưởng Mexico Luis Videgaray đã đề nghị chính quyền Mỹ tôn trọng quyền của người Mexico và kêu gọi Washington tạo điều kiện pháp lý cho cộng đồng người di cư. “Chúng tôi không cổ vũ các hành vi bất hợp pháp”, ông Videgaray nói, nhưng khẳng định cần tôn trọng các quyền công dân.
Tổng thống Mỹ trước đó đã ra sắc lệnh siết chắt thủ tục trục xuất, sau một chiến dịch tranh cử tập trung vào chống nạn nhập cư bất hợp pháp và xây dựng bức tường biên giới Mexico – Mỹ.
Viện Nghiên cứu Pew ước tính, hiện có khoảng 6 triệu người di cư Mexico bất hợp pháp đang sống tại Mỹ.
Cuối tháng 2, Ngoại trưởng Videgaray bày tỏ sự “lo ngại và bực mình” về chính sách mới của ông Trump với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson và Bộ trưởng Nội vụ Mỹ John Kelly khi hai giới chức này tới thăm Mexico.
Chính sách bảo hộ công dân nhập cư được Mexico đưa ra trong bối cảnh giới chức Mỹ khẳng định chỉ trong vài ngày tới, Tổng thống Trump sẽ có sắc lệnh siết chặt nhập cư mới. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần