MH370 đã lao xuống biển với vận tốc gần 8000m/phút

Lan Hương (Theo The Guardian)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Máy bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airline có thể đã lao xuống biển với vận tốc gần 8000m/phút, theo các điều tra viên Australia.

Báo cáo mới nhất của Cục An toàn giao thông Australia cũng gợi ý khả năng, chiếc máy bay mất tích đã không được ai điều khiển khi lao xuống biển. Trước đó, có nhiều ý kiến cho rằng, máy bay vẫn có người kiểm soát lúc gần đâm xuống biển.
 Máy bay MH370 mất tích 2 năm qua vẫn là ẩn số.
Nếu vậy, chiếc MH370 có thể lướt thêm một quãng đường dài và không kết thúc số phận tại địa điểm mà các lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm hiện tại.
Chiếc máy bay xấu số đã biến mất khỏi radar ngày 8/3/2014, trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 người trên máy bay. Các mảnh vỡ tìm thấy từ chiếc máy bay Boeing 777 cho thấy, cánh phải đã tách ra khỏi chiếc máy bay.
Dự kiến vào đầu năm tới, quá trình rà soát 120.000 km vuông đáy biển sẽ hoàn tất và các quan chức không có kế hoạch mở rộng phạm vi tìm kiếm trừ khi xuất hiện bằng chứng mới đáng tin cậy. Đây là cuộc tìm kiếm kéo dài nhất trên thế giới đối với một máy bay chở khách mất tích.