Gia đình nạn nhân muốn tìm các mảnh vỡ MH370

Hà Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Gia đình những nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay MH370 muốn các nhà điều tra tập trung vào việc tìm kiếm mảnh vỡ của chiếc máy bay.

Theo đó, gia đình các nạn nhân trong vụ máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích năm 2014, đã lên tiếng chỉ trích nhóm điều tra không nỗ lực tìm kiếm mảnh vỡ máy bay. Trả lời phỏng vấn của giới truyền thông, chị Grace Nathan, người có mẹ mất tích trong chuyến bay trên cho biết gia đình mong muốn nhà chức trách tập trung hơn nữa vào việc tìm kiếm mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số. Đây cũng chính là ý nguyện của nhiều gia đình nạn nhân.

 Gia đình nạn nhân trong vụ máy bay MH370 tiếp tục hy vọng vào cuộc điều tra.

Ghislain Wattrelos, một người Pháp bị mất vợ và hai con trong vụ MH370 cho biết, gia đình muốn tập trung hơn vào việc tìm kiếm các mảnh vỡ. “Chúng tôi đã quyên góp một số tiền khá lớn để hỗ trợ phần nào đó cho cuộc tìm chiếc máy bay. Tuy nhiên, tôi không biết lý do tại sao họ lại tốn nhiều thời gian và tiền bạc để tìm kiếm tại những khu vực ít khả năng nhất, trong khi có thể thử và tìm thấy những mảnh vỡ ở nơi khác. Cuộc tìm kiếm đã được 1.000 ngày và chúng tôi vẫn không có đầu mối về những gì đã xảy ra với gia đình mình trên chuyến bay đó”, ông Wattrelos nói.

Trước mong muốn của thân nhân các nạn nhân, Aslam Khan, một trong những nhà điều tra Malaysia hiện đang có mặt tại Madagascar cho biết, giới chức sẽ cung cấp nhiều thông tin hơn sau khi tiến hành kiểm tra vật lý đối với các mảnh vỡ. “Một khi tìm được thêm bất kỳ mảnh vỡ nào chúng ta sẽ biết chính xác được vị trí chiếc máy bay rơi xuống”, ông Khan nói.

Được biết, 7 đại diện các gia đình nạn nhân trong vụ máy bay MH370 sẽ có cuộc gặp với nhóm điều tra vào ngày 5/12 và chứng kiến các nhà điều tra tiếp quản 6 mảnh vỡ máy bay dạt vào Madagascar trong 6 tháng qua. Hiện đã có tổng cộng 33 mảnh vỡ nghi là của máy bay MH370 được tìm thấy, bao gồm các bộ phận phần cánh và đuôi máy bay. Số mảnh vỡ này được tìm thấy rải rác ở Reunion, Mozambique, Nam Phi, Mauritius và Tanzania. Trong đó, giới điều tra đã xác minh được 3 mảnh thuộc về máy bay MH370.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 trên hành trình từ Kuala Lumpur, Malaysia đi Bắc Kinh, Trung Quốc với 239 hành khách cùng phi hành đoàn trên đó đã bất ngờ mất liên lạc với mặt đất ngày 8/3/2014. Theo giả thiết, máy bay đã đổi hướng và kết thúc hành trình tại vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương. Suốt hơn hai năm qua, Australia đã điều phối một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn và tốn kém nhất trong lịch sử ngành hàng không tại vùng biển rộng khoảng 120.000 km ở phía Nam Ấn Độ Dương, song vẫn chưa xác định được số phận của chiếc máy bay này.

Dự kiến chiến dịch tìm kiếm hiện nay sẽ kết thúc vào đầu năm tới. Tuy nhiên, Bộ trưởng Vận tải Liên bang Australia Darren Chester ngày 2/11 khẳng định chiến dịch tìm kiếm chưa thể kết thúc vào đầu năm 2017 do điều kiện tìm kiếm ở Ấn Độ Dương gây nhiều trở ngại.

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần