Miami Open ngày 10: Potro dừng bước ở bán kết

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bị vắt kiệt sức trong trận gặp Raonic, Del Potro bất ngờ nhập cuộc với tâm lý khá uể oải trong cuộc đối đầu với tay vợt người Mỹ John Isner.

Del Potro đang duy trì phong độ vô cùng ấn tượng. Anh đang băng băng trên con đường chinh phục danh hiệu thứ 3 liên tiếp trong năm 2018. Sau khi vô địch Acapulco, “Delpo” xuất sắc hạ gục Federer để đăng quang Indian Wells đầy thuyết phục. Tại Miami Open 2018, Del Potro đang tiếp tục thể hiện sức mạnh phi thường. Hạt giống số 4 sau khi vượt qua Haase, Nishikori và Krajinovic đã có màn kịch chiến đẳng cấp với Milos Raonic ở tứ kết.
 Nguồn ảnh Internet

Dù bị thua trước trong set 1 với tỷ số 5-7 nhưng Del Potro đã chứng tỏ bản lĩnh và đẳng cấp ở phần còn lại của trận đấu. “Tòa tháp Tandil” kéo đối thủ vào 2 loạt tie-break để rồi “bắn hạ” rất dễ dàng cùng tỷ số chênh lệch 7-1, 7-3. Sau chiến thắng ngoạn mục đó, tinh thần của Del Potro đang lên ngút trời. Dù phải chạm trán tay vợt chủ nhà ở bán kết song “Delpo” được giới chuyên môn đánh giá rất cao. John Isner bị nghi ngờ về tính ổn định khi bất ngờ chơi hay tại Miami Open. Trước đó, hạt giống số 14 thua liên tiếp trận đầu tiên ở 3 giải đấu là Delray Beach, Acapulco và Indian Wells.
Thành tích đối đầu cũng đang ủng hộ Del Potro. 9 lần chạm trán trực tiếp từ năm 2008 đến nay, Isner nhận về 6 thất bại. Có 1 lần hai tay vợt đụng độ ở chung kết (Washington, 2013) và phần thắng cũng thuộc về Del Potro.

Tuy nhiên, Del Potro bất ngờ nhập cuộc với tâm lý khá uể oải trong cuộc đối đầu với tay vợt người Mỹ John Isner. Ở set đầu tiên, Potro nhanh chóng bị mất break trong game 2 và game 6, qua đó thua 1-6 chỉ sau vỏn vẹn 27 phút thi đấu.

Bước vào set 2, đương kim vô địch Indian Wells bắt đầu chơi tốt hơn và giằng co từng điểm số với Isner. Cuối cùng, cả hai tay vợt phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua.

Điều đáng tiếc cho tay vợt Argentina là thể lực không đảm bảo đã khiến anh nhanh chóng bị "Mr tie-break" John Isner đè bẹp với tỷ số 7-2.

Thua chung cuộc sau 2 set, Del Potro đã khép lại hành trình tại giải đấu Miami Open 2018. Trong khi đó, John Isner bước tiếp vào chung kết gặp một trong hai đối thủ Carreno-Busta hoặc Zverev.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần