Miami Open ngày 5: Nole chiến thắng đầy kịch tính

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khép lại trận đấu sau tròn 2 tiếng đồng hồ vượt qua đối thủ người Argentina 7-5, 4-6, 6-1, Nole tiến vào vòng 4 Miami Open năm nay để đối đầu hạt giống số 22 người Tây Ban Nha Roberto Bautista Agut.

Miami mở rộng là giải đấu ưa thích của Djokovic. Anh đang giữ kỷ lục 6 lần vô địch giải, bằng với Andre Agassi. Ở vòng ba, tay vợt sở hữu 15 Grand Slam sẽ chạm trán Federico Delbonis (Argentina). Tay vượt người Argentina vừa gây bất ngờ khi vượt qua hạt giống số 32 - John Millman sau 3 set (7-5; 3-6; 7-6). Trước đó, Delbonis đã hạ Gojowczyk 2-0 ở vòng 1.
Dĩ nhiên đẳng cấp giữa Djokovic và Delbonis quá khác biệt, một người là đương kim số 1 thế giới còn một người chỉ đứng hạng 83. Vấn đề lúc này là thể lực của Nole có tốt hay không sau quãng thời gian chinh chiến không ngừng nghỉ. Phát biểu trước trận, Djokovic đã trấn an người hâm mộ rằng mình vẫn ổn, thế nhưng phải ra sân mới biết anh ổn thật sự không.
Thực tế chỉ cần Djokovic đạt khoảng 80% sức lực, chiến thắng trước Federico Delbonis cũng là điều nằm trong tầm tay. Nhưng hãy nhớ, Delbonis giao bóng tốt và có nền tảng thể lực ấn tượng để theo những đường bóng khó mà Nole có thể tạo ra. Chiến thắng trong 3 set trước Millman cũng cho thấy tinh thần thi đấu tuyệt vời của tay vợt người Argentina.

Đây là lần đầu tiên hai tay vợt này gặp nhau. Dẫu vậy, tay vợt hạng 83 thế giới đã gây ra cho Djokovic rất nhiều khó khăn. Ở set 1, Delbonis chơi kiên cường và chỉ chịu mất game giao bóng cuối cùng trước khi thua Nole 5-7.

Sang set 2, tay vợt 28 tuổi đến từ Azul (Argentina) vẫn là người mất game giao bóng trước nhưng anh nhanh chóng đòi lại break nhờ một điểm winner trái tay ấn tượng để rút ngắn tỷ số xuống 2-3. Djokovic sau đó có biểu hiện mất bình tĩnh khi đập nát cây vợt của mình và mất break thứ 2 trong set này vì lỗi giao bóng kép ở game thứ 7 và bị dẫn ngược 3-4.

Tiếp đà hưng phấn, Delbonis chơi cực kỳ bản lĩnh để cứu đến 3 break point trong game thứ 8 trước khi thắng game này để dẫn 5-3. Tay vợt thuận tay trái người Argentina thắng 6-4 trong set 2 sau một lỗi trả giao bóng ra ngoài sân ở game thứ 10 của Djokovic.

Bước vào set cuối, Delbonis đánh mất đi sự tự tin và một lỗi đánh bóng rúc lưới ở ngay game thứ 4 đã khiến anh mất break và bị tay vợt số 1 thế giới dẫn trước 3-1. Djokovic giành thêm một break nữa nhờ lỗi né trái đánh phải đưa bóng ra ngoài của đối thủ trước khi Nole tận dụng ngay matchpoint đầu tiên khi dẫn 40-0 sau tình huống đánh bóng rúc lưới của Delbonis để thắng 6-1.

Khép lại trận đấu sau tròn 2 tiếng đồng hồ vượt qua đối thủ người Argentina 7-5, 4-6, 6-1, Nole tiến vào vòng 4 Miami Open năm nay để đối đầu hạt giống số 22 người Tây Ban Nha Roberto Bautista Agut.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần