Miami Open ngày 6: "Tàu tốc hành" vẫn thẳng tiến

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến thắng 7-5 ở set đầu tạo tiền đề cho FedEX thi đấu đầy thoải mái sau đó. Và một khi đã ở trong trạng thái tốt nhất, anh không để cho đối thủ có cơ hội gượng dậy. Federer tấn công quyết liệt bằng những cú giao bóng như trời giáng.

Vuột mất ngôi vương Indian Wells vào tay Dominic Thiem, Roger Federer bước vào giải Masters 1000 kế tiếp trong năm tại Miami với quyết tâm chinh phục danh hiệu ATP thứ 101. Tại vòng 3, Federer sẽ chạm trán Filip Krajinovic, gây bất ngờ khi hạ “Người thép” Wawrinka cũng sau 3 set giằng co (5-7, 6-2, 7-6).

Đây là lần gặp nhau thứ 3 giữa Federer và Krajinovic. Ở 2 lần trước cùng trong năm 2018, huyền thoại người Thụy Sỹ đều giành phần thắng. Lần đầu tại vòng 3 Indian Wells, Federer thắng dễ Krajinovic 2-0 (6-2, 6-1). Lần sau, Krajinovic chống trả mạnh mẽ hơn nhưng vẫn thất bại 1-2 (6-2, 4-6, 6-4).

 Krajinovic đang thăng hoa ở Miami và anh hi vọng có thể làm nên điều bất ngờ trước Federer như từng hạ Wawrinka. Theo phân tích của Federer, lối chơi của tay vợt người Serbia như sau: Chạm vợt rất sớm, chơi lùi sâu và khá ổn định trong quả cú. “Tàu tốc hành” cũng tỏ ra rất đề phòng đối thủ bởi khi đánh bại được Wawrinka thì không đơn giản.

 Việc trận đấu bị lùi lại do thời tiết không làm ảnh hưởng tới sự hưng phấn của Federer. "Tàu tốc hành" nhập cuộc đầy quyết liệt nhưng phía bên kia chiến tuyến, Krajinovic cũng cho thấy sự khó chịu của mình. 2 tay vợt giằng co và chỉ đến thời điểm cuối của set 1, Federer mới thực sự bứt lên.

Chiến thắng 7-5 ở set đầu tạo tiền đề cho FedEX thi đấu đầy thoải mái sau đó. Và một khi đã ở trong trạng thái tốt nhất, anh không để cho đối thủ có cơ hội gượng dậy. Federer tấn công quyết liệt bằng những cú giao bóng như trời giáng.

14 cú ace trong trận đấu này cùng tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm lên tới 73% đã cho thấy sự áp đảo hoàn toàn của tay vợt Thụy Sĩ. Anh nhanh chóng tung đòn knock-out trong set để kết thúc trận đấu với thắng lợi 6-3 sau 1 giờ 30 phút.

Lọt vào vòng 1/8, Federer sẽ chờ người thắng trong cặp Opelka - Medvedev.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần