Miami Open ngày 9: Roger Federer thắng thuyết phục

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hai tay vợt sau đó giằng co nghẹt thở nhưng với bản lĩnh vượt trội hơn, Federer đánh bại được đối thủ sau 6 cơ hội đối mặt với break-point.

Tại vòng 4 Miami Open, Roger Federer đã thực sự phô diễn bản lĩnh sau khi cứu được 3 break-point trước Daniil Medvedev. Không chỉ có vậy, “Tàu tốc hành” còn ghi được 22 điểm winner để giành chiến thắng dễ dàng 6-4, 6-2 chung cuộc.

Kết quả này đưa Federer tiến vào tứ kết hạt giống số 6 Kevin Anderson. "Sếu vườn" Nam Phi có một chiến thắng khá nhọc nhằn trước Jordan Thompson. Sau gần 2 giờ đồng hồ thi đấu, Anderson mới có thể khuất phục được đối thủ sau 2 loạt tie-break đầy căng thẳng (7-5, 7-5).

Đây được xem là một lợi thế cho huyền thoại người Thụy Sĩ vì rất có thể Anderson đã xuống sức sau trận đấu này. Ngoài ra, thống kê cho thấy “Tàu tốc hành” đang vượt trội hơn hẳn khi thắng tới 5/6 lần đối đầu Anderson. Mùa trước, 2 tay vợt đã gặp nhau 2 lần, Anderson cứu một match-point để thắng Federer ở tứ kết Winbledon.

Ngay ở set 1, những cú trái tay hoàn hảo của "Tàu tốc hành" khiến Anderson rơi vào thế bị động. Không những thế, tay vợt Nam Phi còn mắc lỗi liên tiếp và không giành được bất cứ game đấu nào. Trong khi đó, Federer đoạt tới 3 break, qua đó giành phần thắng 6-0.

Bước vào set đấu thứ 2, mọi chuyện có vẻ sáng sủa hơn đối với Anderson sau khi đòi thành công break ở game thứ 6. Hai tay vợt sau đó giằng co nghẹt thở trong game đấu bản lề thứ 9. Nhưng với bản lĩnh vượt trội hơn, Federer đánh bại được đối thủ sau 6 cơ hội đối mặt với break-point.

Chiến thắng 6-4 trong set 2 giúp "Tàu tốc hành" đi thẳng tới bán kết. Đối thủ tiếp theo của Federer sẽ là tay vợt trẻ người Canada Denis Shapovalov.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần