Microsoft cập nhật các yêu cầu hệ thống tối thiểu để cài đặt Windows 11

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Microsoft đã đưa ra yêu cầu tối thiếu tương thích với Windows 11, trong danh sách đáng chú ý nhất là bộ vi xử lý Intel thế hệ 6 hoặc 7 có thể sẽ đủ điều kiện.

Microsoft đã chính thức ra mắt Windows 11 vào tháng 6/2021, ngoài những dòng thiết bị mới nhất thì Microsott đã đưa ra yêu cầu đối với những thiết bị cũ hơn đủ điều kiện để nâng cấp lên Windows 11.

 Microsoft cập nhật các yêu cầu hệ thống tối thiểu để cài đặt Windows 11

Trong một bài đăng trên Blog, Microsoft đã thông báo bổ sung vào danh sách nhiều thiết bị sử dụng bộ vi xử lý cũ hơn sẽ được nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất sau khi thử nghiệm Windows Insider và khám phá các tùy chọn với OEM. Dựa vào những phản hồi từ cộng đồng người dùng nội bộ Windows, người hâm mộ cũng như khách hàng và đối tác, Microsoft có thể biết được những thiết bị nào chạy trên bộ vi xử lý cũ hơn có đáp ứng được các nguyên tắc của mình hay không.

Đối với những thiết bị đủ tiêu chuẩn như phải có bộ xử lý hai lõi trở lên và tốc độ xung nhịp từ 1GHz, ram 4GB và bộ nhớ ít nhất 64GB trở lên. PC cũng sẽ cần phiên bản bảo mật TPM của TPM 2.0 và hỗ trợ SecureBootCapable. Các thiết bị không đáp ứng được yêu cầu trên sẽ không đủ điều kiện như đối với bộ vi xử lý Intel thế hệ 6,7 hay AMD Zen 1.

Giờ đây, Microsoft đã tập hợp các mẫu PC cũ hơn để đưa vào danh sách có thể cập nhật Windows 11. Đối với Intel sẽ bao gồm Intel Core X-series và Xeon W-series. Danh sách hiện cũng bao gồm CPU Intel Core 7820HQ, nhưng chỉ giới hạn một số thiết bị được chọn.

 Người dùng cần kiểm tra xem PC của mình có đủ điều kiện để nâng cấp lên Windows 11 hay không bằng ứng dụng PC Health Check.

Các thế hệ chip của AMD sẽ không được bổ sung trong đợt cập nhật này sau khi đã phân tích kỹ bộ vi xử lý AMD Zen khi hợp tác với AMD. Người dùng sẽ sớm có thể sử dụng ứng dụng Kiểm tra sức khỏe PC của Microsoft để tìm hiểu xem liệu PC của họ có tương thích với Windows 11 hay không.

Người dùng sẽ phải sử dụng công cụ PC Health Check để kiểm tra PC của mình có đủ sức khỏe và tương thích với Windows 11 hay không. Đa số những thiết bị đủ điều kiện sẽ chuyển đổi ngay sang hệ điều hành mới để trải nghiệm tất cả những cải tiến mới về kết nối, năng suất, sự sáng tạo và giải trí mà nó mang lại. Những PC chưa đủ điều kiện thì Windows 10 vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời, Microsoft sẽ vẫn hỗ trợ đến tháng 10/2025.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần