Tin tức công nghệ mới nhất ngày 14/9: Microsoft chính thức không tham gia vào việc mua TikTok

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Microsoft chính thức không tham gia vào việc mua TikTok; Sự kiện PlayStation 5 của Sony sẽ diễn ra vào ngày 16/9; Samsung công bố sự kiện Galaxy Unpacked for Every Fan vào ngày 23/9… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trong trong ngày.

Microsoft chính thức không tham gia vào việc mua TikTok
Microsoft đã chính thức ra thống báo ngừng mua hoạt động TikTok tại Mỹ. Trong khi đó, ByteDance công ty sở hữu Tiktok dường như đã đạt được thỏa thuận với Oracle, công ty Mỹ duy nhất trong cuộc đàm phán để mua lại Tikyok.
 Microsoft chính thức không tham gia vào việc mua TikTok
Lý giải cho việc này, Microsoft cho biết ByteDance không sẵn lòng bán thuật toán của mình cho một nhà thầu Mỹ. Tuyên bố này được đưa ra trước hiệu lực lệnh cấm Tiktok của Tổng thống Donald Trump là ngày 15/9.
Đối với Oracle thì thỏa thuận với Tiktok dường như là 1 thỏa thuận đối tác tin cậy chứ chưa phải là một giao dịch mua bán hoàn toàn.
Sự kiện PlayStation 5 của Sony sẽ diễn ra vào ngày 16/9
Sự kiện của Sony sẽ được tổ chức vào tuần sau với một buổi phát sóng trực tuyến dài khoảng 40 phút bao gồm các bản cập nhật từ các studio trò chơi Sony bên thứ nhất và các đối tác bên thứ ba.
 Sự kiện PlayStation 5 của Sony sẽ diễn ra vào ngày 16/9
Sony sẽ giới thiệu sự kiện này để giới thiệu về một số trò chơi sắp có trên PlayStation 5 khi ra mắt. Sony đã mở đăng ký trước cho các đơn đặt hàng trước của PS5 vào tháng trước nhưng vẫn chưa công bố ngày đặt hàng chính thức hoặc thông tin về giá cả và ngày phát hành. Do đó, nhiều khả năng Sony sẽ công bố ngày phát hành và giá của bảng điều khiển PlayStation 5 trong sự kiện lần này.
Đối thủ của Sony là Microssoft đã mở đặt trước Xbox vào ngày 22/9 và công bố giá sản phẩm của bảng điều khiển Xbox Series X khoảng 499 USD.
Samsung công bố sự kiện Galaxy Unpacked for Every Fan vào ngày 23/9
Sau sự kiện Samsung Unpacked 2020 để giới thiệu Galaxy Note 20 Ultra, Note 20, Galaxy Z Fold 2, Galaxy Z Flip 5G hay Galaxy Watch 3 thì giờ đây Samsung sẽ tổ chức 1 sự kiện mới với tên gọi Galaxy Unpacked for Every Fan để giới thiệu Galaxy S20 Fan Edition.
 Samsung công bố sự kiện Galaxy Unpacked for Every Fan vào ngày 23/9

Thông số kỹ thuật chưa được Samsung tiết lộ nhưng trên trang trang web của Verizon thì nhiều khả năng Galaxy S20 Fan Edition sẽ có cấu hình phần cứng của S20 tiêu chuẩn như màn hình 120Hz và bộ xử lý Snapdragon 86, độ phân giải 1080. Máy có thể có 4 mầu cơ bản như đỏ, xanh đậm, hồng và xanh bạc hà.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần