Microsoft đang thử nghiệm xCloud 1080p cho Xbox Game Pass

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trò chơi trên đám mây Xbox Game Pass của Microsoft đang được giới hạn ở 720p cho những màn hình cỡ nhỏ, đối với màn hình lớn thì nó đang được thử nghiệm ở 1080p với chất lượng hình ảnh tốt hơn dành cho các game thủ.

Microsoft đang hoàn thiện để mở rộng tính năng phát trực tuyến qua đám mây Xbox Game Pass trên PC chạy hệ điều hành Windows, bao gồm có quyền truy cập các trò chơi trực tuyến từ dịch vụ xCloud trên PC.
 Ứng dụng truyền trực tuyến trò chơi Xbox sắp được phát hành của Microsoft.
Các trò chơi đám mây Xbox đang bị hạn chế ở mức tối đa là các luồng video 720p, tuy nhiên ở chế độ này thì các trò chơi sẽ không được sắc nét nhất là trên các màn hình lớn hay các dòng điện thoại có độ phân giải màn hình từ QHD trở lên. Ở chế độ này nó chỉ lợi ở băng thông và khả năng phản hồi khi chơi các trò chơi.
Trong nhiều năm qua, Microsoft đã nâng cấp các máy chủ phát trực tuyến đám mây Xbox từ kiến trúc Xbox One lên Xbox Series X. Điều này đã mang đến thành công cho Microsoft khi chúng trở thành thiết bị chơi game hàng đầu và Xbox Game Pass sẽ là giải pháp tốt nhất trong các trò chơi điện tử hiện tại.
Ngoài ra, một bản cập nhật ứng dụng Xbox Game Streaming cho Windows cũng cho thấy cách phần mềm này sẽ chứa được nhiều người chơi hơn. Ứng dụng này sẽ cung cấp hỗ trợ cho đầu vào khiến việc chơi các trò chơi Xbox từ xa trên máy tính bảng như dòng Surface trở nên khả thi hơn khi mà không có gamepad.
Thử nghiệm luồng xCloud 1080p và ứng dụng mới chưa được Microsoft  ấn định ngày phát hành nhưng những game thủ có thể hy vọng sự có mặt có nó trong sự kiện game mà Microsoft rất có thể sẽ tổ chức vào tháng 3 gần đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần