Microsoft ra mắt làn sóng sáng tạo kế tiếp với bản Windows 10 Fall Creators Update

Tiến Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại sự kiện thường niên của Microsoft dành cho chuyên gia lập trình, Microsoft chia sẻ những thông tin chủ chốt của bản cập nhật Windows 10, bản Windows 10 Fall Creators Update.

Sẽ sớm ra mắt trong năm nay, bản Windows 10 Fall Creators Update sẽ mang lại những trải nghiệm mới cho hơn 500 triệu thiết bị Windows 10 bao gồm: Hệ thống thiết kế mới; trải nghiệm sáng tạo sẽ dịch chuyển cùng người dùng từ Windows, iOS và Android; các ứng dụng mới Windows Store bao gồm cả iTunes; các công cụ mới giúp Windows trở thành mái nhà thân thuộc cho mọi lập trình viên và bảng điều khiển chuyển động đầu tiên trên thế giới Windows Mixed Reality - không đòi hỏi bất kỳ thiết bị phụ trợ nào.

Tính năng Microsoft Fluent Design System sẽ mang lại những trải nghiệm hòa hợp, thân thiện và phản hồi nhanh trên mọi thiết bị với khả năng tương tác tốt. Với các lập trình viên, Fluent Design được xây dựng để mọi người có thể tạo ra nhiều ứng dụng liên kết và nhanh làm việc trên dải rộng thiết bị và có khả năng đa dạng hóa.

Trải nghiệm Windows sẽ đi cùng người dùng trên Windows, iOS và Android

Tính năng Microsoft Graph là một sợi dây thông minh kết nối giữa con người, hội thoại, các dự án và nội dung trong đám mây Microsoft - nhằm chắc chắn rằng những trải nghiệm được liên mạch giữa các thiết bị Windows, iOS và Android. Những tính năng nổi bật mang lại trải nghiệm liền mạch này gồm:

Timeline, giúp người dùng nhảy ngược nhanh với thời lượng hiển thị để xem người dùng đã làm gì trước kia và dễ dàng thu thập vào các ứng dụng, tệp và website như đang trong thời gian thực. Với Cortana, người dùng có thể mở ra đúng những gì đang làm xuyên suốt thiết bị Windows, iOS và Android.

Clipboard là cách dễ dàng, nhanh chóng để cắt và dán giữa các thiết bị được kết nối nhờ cho phép cắt dán giữa phone và máy tính. OneDrive Files on Demand cho phép truy cập vào mọi files trên đám mây không đòi hỏi phải tải về và sử dụng không gian chuyên biệt trên thiết bị.

Windows Story Remix: Phương thức mới để chuyển đổi ảnh và video

Được xây dựng trên .NET và phân phối qua Windows Store như một ứng dụng phổ quát của Windows (Universal Windows Application -UWA), Windows Story Remix sử dụng AI và những kiến thức chuyên sâu để tổ chức và chuyển đổi hình ảnh, video thành câu chuyện. Nó cũng sử dụng Microsoft Graph để kết nối người dùng xuyên suốt thiết bị. Story Remix mang các ký ức, hình ảnh và video lại cùng nhau để tạo ra các câu chuyện với âm thanh, chủ đề và cả các hiệu ứng phim. Người dùng cũng có thể tạo ra các hòa âm thực nhờ bổ sung các đối tượng 3D vào ảnh hoặc video để chia sẻ câu chuyện theo phương thức mới, hoặc chuyển ảnh và video thành các bản vẽ, vẽ lên chúng nhờ tính năng Windows Ink.

Windows Store mang lại khả năng UWP toàn diện hỗ trợ Windows, iOS và Android, chào đón iTunes

Kho Windows Store, bổ sung những ứng dụng phổ cập trong năm nay như:

iTunes sẽ sẵn sàng trong Windows Store vào cuối năm nay. Người dùng Windows sẽ có toàn bộ trải nghiệm của iTunes, bao gồm Apple Music và iTunes Store cũng như sẽ hỗ trợ iPhone và các thiết bị Apple trên bất kỳ máy tính Windows 10 hay Windows 10 S nào.
AutoDesk giới thiệu ứng dụng phổ quát Windows mang tên SketchBoook và mùa hè năm ngoái và nó trở thành nền tảng mới được phát triển nhanh nhất với tăng trưởng doanh thu 35% trên tháng trong suốt năm 2017. AutoDesk SketchBook, ứng dụng để vẽ và tô, được xây dựng trên nền tảng Windows phổ quát (UWP) đã tận dụng bút và cảm ứng của Windows 10. AutoDesk sẽ tiếp tục UWP để mở rộng kho Windows Store với hỗ trợ của Windows Mixed Reality vào Autodesk Stingray, một cơ chế game 3D và phần mềm dựng hình theo thời gian thực.
SAP sẽ mang SAP Digital Boardroom vào kho Windows Store trong tháng này. SAP Digital Boardroom là một trong những giải pháp phổ cập nhất toàn cầu của SAP. Đây là cổng điện tử thế hệ mới giúp khai thác dữ liệu từ kênh bán của ứng dụng kinh doanh nhằm cung cấp một nguồn thống nhất tin cậy cho các trải nghiệm để xem xét vận hành thời gian thực. Ứng dụng đã được đưa lên Windows Store mang tên Progressive Web App. Điều này cho phép SAP tái sử dụng nội dung trang web và đầu tư trên nhiều nền tảng mục tiêu, đồng thời sẽ tận dụng lợi thế tích hợp sâu hơn của Windows 10.

Làm Windows trở thành ngôi nhà của các lập trình viên:

Microsoft được truyền cảm hứng để chuyển Windows và Visual Studio trở thành ngôi nhà thân thuộc nhất cho mọi lập trình viên - không chỉ là các ứng dụng Windows, mà còn là trải nghiệm mở rộng xuyên suốt mọi nền tảng và các thiết bị. Hôm nay một vài công cụ mới cho các chuyên gia lập trình Windows cũng được giới thiệu.

.NET Standard 2.0 for UWP và XAML Standard sẽ được giới thiệu sớm trong năm nay nhằm giúp các chuyên gia lập trình web, C++, .NET hoặc UWP để thiết kế trên Windows.

Với bộ code hiện đại, các lập trình viên có thể tận dụng lợi thế của Windows và Microsoft Graph, sử dụng “Project Rome” cho UWP, Android và hiện thời là iOS.

Với Xamarin Live Player các lập trình viên có thể xây dựng, kiểm tra và gỡ rối trên các ứng dụng iPhone từ trên máy tính Windows. Với công cụ này, mọi thứ người dùng cần chỉ là Visual Studio và iPhone để bắt đầu xây dựng những ứng dụng thân thiện cho iOS.

Microsoft đã đơn giản hóa việc cài đặt Ubuntu nhờ mang nó lên Windows Store. Microsoft cũng công bố họ đang làm việc cùng SUSE Linux và Fedora Linux để chạy Windows Subsystem for Linux - mang sản phẩm này lên Windows Store. Hiện nay Windows là nền tảng duy nhất có thể chạy cả ứng dụng Windows và Linux cạnh nhau.

Giới thiệu bộ điều khiển chuyển động Windows Mixed Reality đầu tiên trên thế giới - không có bất kỳ thiết bị phụ trợ nào

Ngày hôm nay, Cirque du Soleil công bố cách họ đang sử dụng Windows Mixed Reality để chuyển đổi cách thiết kế và hình dung ra sô diễn. Nhằm trình diễn những quyết định sáng tạo mà họ từng phải đối mặt, họ đã tái tạo lại phiên bản ảo trên sân khấu từ sô diễn Kurios, bao gồm cả tay máy cơ khổng lồ nổi tiếng.

Bản Windows 10 Fall Creators Update sẽ mang lại các những thực tế ảo hòa trộn cho người dùng toàn cầu. Microsoft đang làm việc với các lập trình viên để tạo ra những ranh giới mới cho điện toán và mong muốn mọi lập trình viên đều có bộ Windows Mixed Reality dev kit.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần