Microsoft ra mắt nền tảng Viva mới, sẽ được triển khai trong năm 2021

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Nền tảng Viva mới của Microsoft nằm trong Microsoft Team để hỗ trợ các doanh nghiệp làm việc từ xa. Nền tảng này sẽ trở thành chuẩn mực mới trong thời đại dịch hiện nay.

Viva hoạt động như một cổng thông tin dành cho cả nhân viên và doanh nghiệp để điều hướng sự phức tạp liên quan đến việc các nhân viên phải làm việc tại nhà. Các công việc làm việc từ xa sẽ là xu thế của của nhiều công ty ngay cả khi mà đại dịch kết thúc, Viva sẽ là nền tảng giúp cho cho những người phải làm việc từ xa luôn cảm thấy mình sẽ là một phần của công ty. Viva sẽ được Microsoft triển khai trong nay.
 Microsoft ra mắt nền tảng Viva mới, sẽ được triển khai trong năm 2021. Ảnh: Microsoft
Viva sẽ bao gồm các tính năng tiêu chuẩn như quyền truy cập vào hệ thống liên lạc nội bộ được xây dựng tích hợp với nền tảng Sharepoint, Yammer công cụ giao tiếp nhân viên mà Microsoft đã mua nó vào năm 2012 hay các công cụ khác của Microsoft. Ngoài ra, Viva cũng cung cấp quyền truy cập vào phân tích nhóm, tích hợp với LinkedIn Learning và các nhà cung cấp nội dung đào tạo khác.
CEO Satya Nadella của Microsoft, cho biết đại dịch Covid-19 đã định hình lại cách mọi người làm việc, họp tập và sống. Khi thế giới phục hồi, sẽ không có đường lui, sự linh hoạt về thời gian, địa điểm và cách thức Microsoft làm việc sẽ là chìa khóa. Microsoft đã tham gia vào thử nghiệm làm việc từ xa quy mô lớn nhất mà thế giới từng thấy và nó đã có tác động mạnh mẽ đến trải nghiệm của nhân viên.
Satya Nadella lập luận rằng khi nhân viên làm việc từ xa, các công ty sẽ gặp khó khăn để duy trì văn hóa nội bộ và thúc đẩy cộng đồng giữa các nhân viên trong doanh nghiệp. Viva ra đời nhằm mục đích khắc phục vấn đề này.
Viva có đầy đủ tính năng cho một văn phòng di động. Viva Connections được xây dựng trên nền tảng Sharephoint, nó sẽ cung cấp để truy cập tin tức, chính sách, lợi ích và cộng đồng nội bộ của công ty, đây là một bảng điều khiển để kết nối với đồng nghiệp từ xa.
Viva Insights sẽ giúp cho những nhà quản lý và lãnh đạo theo dõi xu hướng và mô hình công việc, tuy nhiên không giống như tính năng điểm năng suất gây tranh cãi vì đã thu thập quá sâu vào dữ liệu của nhân viên, phiên bản mới này quyền riêng tư sẽ được bảo vệ. Những thông tin chi tiết chỉ hiển thị cho nhân viên, trong khi đó đối với nhà lãnh đạo thì chỉ hiển thị tổng hợp và không xác định theo mặc định để bảo vệ quyền riêng tư của nhân viêc.
Viva Learning, đây là nơi người sử dụng lao động sẽ chứa tài liệu đào tạo, khóa học và nội dung khác để giáo dục nhân viên. Ngoài ra, nó sẽ bao gồm nội dung từ LinkedIn Learning, Microsoft Learn và thậm chí là nội dung của riêng doanh nghiệp, cùng với tài liệu đào tạo từ các nhà cung cấp bên thứ ba.
Cuối cùng là Viva Topics, sẽ sử dụng công nghệ AI để sắp xếp nội dung và tự động hiển thị thẻ chủ đề với tài liệu, video và những người có liên quan. Viva Topics sẽ tạo thẻ chủ đề từ các ứng dụng như Office, Teams và SharePoint.
Microsoft đã bắt đầu với Viva và nó sẽ được thiết kế để trở thành một nền tảng có thể mở rộng cho các đối tác. Đây là tham vọng mới của Microsoft biến Viva thành trung tâm trong chiến lược phát triển và hoạt động của mọi doanh nghiệp trong tương lai.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần