Microsoft thử nghiệm trình duyệt Edge Chromium trên máy chơi game Xbox

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Máy chơi game Xbox của Microsoft đã nhận được bản thử nghiệm Edge Chromium vốn chỉ có trên phiên bản hệ điều hành Windows và phiên bản hoàn chỉnh cũng sẽ sớm được phát hành.

 Microsoft thử nghiệm trình duyệt Edge Chromium trên máy chơi game Xbox.
Microsoft đang phát hành một bản thử nghiệm Edge Chrmium trên máy chơi game Xbox dành cho một nhóm người Alpha Skip-Ahead. Đây là một trong những nhóm thử nghiệm beta của Microsoft để nhận các bản dụng xem trước của các bản cập nhật hệ thống trong tương lai có thể đến tay người dùng cuối. Những người trong nhóm sẽ được quyền truy cập vào các tính năng vượt xa của Xbox.
Bản dựng Edge dựa trên Chromium mới sẽ cung cấp một trình duyệt hiện đại cho chủ sở hữu bảng điều khiển Xbox và cho phép họ sử dụng các dịch vụ web như Discord và Skype. Ngoài ra, còn cung cấp quyền truy cập vào các dịch vụ phát trực tuyến trò chơi khác như: Google Stadia và nhiều khả năng còn có cả Amazon Luna.
Bảng điều khiển Xbox bao gồm Xbox One và Xbox Series S/X đã nhận được Chromium và những người thử nghiệm có thể truy cập vào Microsoft Edge. Tuy chưa hỗ trợ chuột và bàn phím nhưng nó vẫn hoạt động tốt với bộ điều khiển Xbox, mặc dù vẫn gặp một số lỗi nhỏ. Người dùng hy vọng phiên bản hoàn chỉnh cũng sẽ bổ sung thêm khả năng hỗ trợ đối với bàn phím và chuột.
Phiên bản thử nghiệm này trên Xbox cũng sẽ nhận được hầu hết các tính năng đối với phiên bản dành cho máy tính để bàn như hỗ trợ cho các tiện ích mở rộng, tab dọc, bộ sưu tập và nó bao gồm cùng một công cụ đồng bộ hóa.
Edge dựa trên Chromium được Microsoft phát hành vào năm ngoái cho cả phiên bản Windows, macOS với các tính năng tương tự như: Chrome của Google và được phép truy cập vào các tiện ích mở rộng của Chrome.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần