Microsoft và VNISA tăng cường an toàn thông tin

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiệp hội An toàn Thông tin (VNISA) và Microsoft chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường công tác bảo mật và an toàn thông tin tại Việt Nam.

Hôm nay (4/11), VNISA và Microsoft đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường công tác bảo mật và an toàn thông tin (ATTT) trong bối cảnh hiểm họa mất an toàn thông tin ngày càng gia tăng tại Việt Nam.

Biên bản ghi nhớ này đánh dấu một bước tiến mới trong quan hệ hợp tác lâu dài mà hai bên hướng tới một cách cụ thể hơn, hiệu quả hơn và thiết thực hơn trong nỗ lực xây dựng một ngành công nghệ thông tin an toàn và lành mạnh.

 
Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam và ông Nguyễn Duy Ngọc, Chủ tịch Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam, ký thỏa thuận hợp tác.
Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam và ông Nguyễn Duy Ngọc, Chủ tịch Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam, ký thỏa thuận hợp tác.
Cùng với sự bùng nổ của ngành công nghệ thông tin và phổ cập Internet ngày càng rộng rãi, vấn đề bảo mật và ATTT đã trở thành yếu tố hết sức quan trọng và cấp thiết trước bối cảnh các nguy cơ và rủi ro từ các cuộc tấn công của tin tặc đang có diễn biễn phức tạp trong môi trường trao đổi thông tin hiện nay.

Thực tế cho thấy, sự thâm nhập sâu rộng của CNTT vào đời sống mang lại nhiều lợi ích, nhưng đồng thời cũng đặt ra không ít những thách thức về an ninh bảo mật. Thời gian gần đây, người dùng đã chứng kiến nhiều vụ tấn công vào các trang web của Chính phủ, các hình thức lừa đảo bằng tin nhắn SMS, email, yahoo chat, website…gây ra hậu quả và thiệt hại vô cùng lớn về mặt chính trị, kinh tế và xã hội của Việt Nam.

Theo thỏa thuận, VNISA và Microsoft Việt Nam sẽ liên kết chặt chẽ để thường xuyên cập nhật, chia sẻ những thông tin ATTT giữa Việt Nam với thế giới và ngược lại, cụ thể là cập nhật về tình hình ATTT; thông tin về lỗ hổng bảo mật; các hình thức và thủ đoạn tin tặc mới.v.v.., các thông tin về văn bản quy phạm pháp luật của Việt Nam về ATTT; tài liệu nghiệp vụ về ATTT.

Microsoft sẽ hợp tác với VNISA trong việc tư vấn cho các tổ chức Việt Nam thực hiện các giải pháp an ninh cho doanh nghiệp một cách tối ưu nhất. Đồng thời, Microsoft cũng liên kết với VNISA hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực An toàn CNTT tại Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực Di động và Điện toán Đám mây.

Ông Nguyễn Duy Ngọc, Chủ tịch Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam cho biết, “Trước vấn nạn về an ninh mạng đang ngày càng phức tạp, chủ đề về ATTT trong những năm gần đây đã được các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng quan tâm đến nhiều hơn. Đã có nhiều hội thảo, sự kiện về ATTT cấp quốc gia do Chính phủ (Bộ TT&TT) tổ chức đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, xã hội về ATTT như: Ngày An toàn thông tin Việt Nam; Tôn vinh lãnh đạo An ninh thông tin; Bảo đảm an toàn thông tin Chính phủ điện tử…"

"Xu hướng chung của các nước trên thế giới là nghiên cứu để đưa ra các biện pháp nhằm đảm bảo biên giới số, đảm bảo chủ quyền số quốc gia trên không gian mạng. Không nằm ngoài xu thế này, Chính phủ Việt Nam cũng đã và đang nỗ lực tiến hành đẩy mạnh phát triển lĩnh vực ATTT song song với thúc đẩy hoạt động ứng dụng và phát triển CNTT-TT”, ông Ngọc chia sẻ.

Nhận định về xu thế tấn công mạng hiện nay, ông Cesar Cernuda, Chủ tịch Microsoft Châu Á Thái Bình Dương cho rằng tội phạm mạng đang giảm dần mục tiêu vào việc đánh cắp thông tin tài chính của người dùng và đang chuyển hướng sang các hoạt động gián điệp kinh tế và đánh cắp thông tin của các cơ quan chính phủ.

Việc thắt chặt mối quan hệ hợp tác với Microsoft để tăng cường công tác bảo mật, an ninh và ATTT là việc làm cần thiết của chúng tôi trong nỗ lực không ngừng nhằm củng cố một nền tảng công nghệ thông tin vững chắc và an toàn cho Chính phủ, tổ chức và cá nhân người dùng. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào hợp tác thành công với tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới Microsoft”, ông nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần