Miền Bắc: Gần 900 học sinh xuất sắc nhận giải Hoa trang nguyên 2010

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Năm nay, giải thưởng Hoa trạng nguyên đã tăng hơn 6% so với năm ngoái về số lượng.

KTĐT - Năm nay, giải thưởng Hoa trạng nguyên đã tăng hơn 6% so với năm ngoái về số lượng. Phần lớn các học sinh, sinh viên nhận giải Hoa trạng nguyên 2010 đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn của gia đình, vươn lên đạt kết quả cao trong học tập.

Gần 900 học sinh xuất sắc đến từ hơn 30 tỉnh khu vực miền Bắc và miền Trung đã được vinh dự nhận giải Hoa trạng nguyên năm 2010 tại Lễ trao giải Hoa trạng nguyên khu vực phía Bắc diễn ra vào sáng 20/8 tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Giải thưởng Hoa trạng nguyên là giải thưởng thường niên do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Giáo dục-Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tập đoàn Tân Tạo cùng nhiều đơn vị bảo trợ tổ chức.

Đến dự lễ trao giải có GS.TS Phạm Vũ Luận, Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo; Viện sĩ, Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng; TS. Mai Trọng Nhuận, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội; bà Lâm Phương Thanh, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; bà Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Tạo cùng đại diện Ban Tuyên giáo TW và các đơn vị đồng tham gia tổ chức giải thưởng Hoa trạng nguyên.

Đây là năm thứ 3 giải thưởng Hoa trạng nguyên được tổ chức nhằm động viên, khuyến khích, và tôn vinh tinh thần phấn đấu học tập của các học sinh, sinh viên, góp phần khẳng định trí tuệ, và ý chí mạnh mẽ của thế hệ trẻ Việt Nam, cũng như tinh thần hiếu học của dân tộc Việt Nam.

Hội đồng Giải thưởng Hoa trạng Nguyên 2010 đã chọn lựa được 1793 học sinh đạt thành tích cao trong học tập: xuất sắc nhất các trường THPT, giải nhất quốc gia, đoạt huy chương trong các kỳ thi Olympic Quốc tế và thủ khoa các trường đại học, học viện năm 2010, đây là những học sinh sẽ được nhận Giải thưởng Hoa trạng Nguyên 2010. Giải nhất quốc gia (2 triệu đồng/suất), đoạt huy chương trong các kỳ thi Olympic quốc tế (1 bộ máy vi tính) và thủ khoa các trường ĐH, học viện năm 2010 (1 triệu đồng/suất).

Năm nay, giải thưởng Hoa trạng nguyên đã tăng hơn 6% so với năm ngoái về số lượng. Phần lớn các học sinh, sinh viên nhận giải Hoa trạng nguyên 2010 đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn của gia đình, vươn lên đạt kết quả cao trong học tập.

Phát biểu tại lễ trao thưởng, TS. Mai Trọng Nhuận, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đã gửi lời chúc mừng đến các em học sinh nhận được giải thưởng Hoa trạng nguyên đến từ hơn 30 tỉnh khu vực phía Bắc và miền Trung. Đồng thời, TS. Mai Trọng Nhuận cũng nhấn mạnh đến ý nghĩa xã hội sâu sắc của giải thưởng Hoa trạng nguyên, nhằm động viên khuyến khích tài năng trong học tập, cổ vũ phong trào rèn luyện phấn đấu vươn tới đỉnh cao của học sinh, sinh viên trong cả nước. Các em học sinh, sinh viên xuất sắc được nhận giải thưởng này đã và đang là động lực, góp phần dấy lên phong trào, niềm tin, động viên lẫn nhau trong học tập – một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

Được biết, vào ngày 17/8 vừa qua, tại Long An, giải thưởng Hoa trạng nguyên đã được trao cho 900 học sinh, sinh viên xuất sắc ở 33 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần