Miền Bắc mưa rét, có nơi dưới 10 độ, các tỉnh miền Trung đón đợt lũ mới

Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo dự báo tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay ở mức 18-20 độ, sáng có mưa, mưa nhỏ, ban đêm lạnh 16-18 độ C.rn

Theo Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư, hôm nay (20/11) không khí lạnh tăng cường xuống miền Bắc khiến toàn vùng có mưa, trời rét, vùng núi cao rét dưới 10 độ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, các tỉnh Đông Bắc Bộ có mưa rải rác; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, riêng vùng núi và trung du phía Bắc có nơi rét đậm, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C, vùng núi rét 14-16 độ, vùng núi cao rét dưới 10 độ. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay dự báo ở mức 18-20 độ, sáng có mưa, mưa nhỏ, ban đêm lạnh 16-18 độ C.

Trong khi đó chiều 19/11, bão số 14 thành áp thấp nhiệt đới khi cách bờ biển các tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận khoảng 200 km, sau đó suy yếu thành vùng áp thấp và đổ bộ vào các tỉnh trên. Cuối cùng vùng áp thấp tiếp tục di chuyển về hướng Tây và tan trên đất Campuchia.

Cũng từ chiều 19/11, đợt không khí lạnh từ phía Bắc đã tràn xuống, kết hợp với áp thấp nhiệt đới, ảnh hưởng đến hầu hết các nơi thuộc Trung Trung bộ, tiếp tục tăng cường gây mưa một số nơi thuộc khu vực Nam Trung bộ đến các tỉnh phía Nam.

Dự báo Trung bộ và Nam Trung bộ sắp hứng một đợt lũ mới. Vì vậy các hồ thủy điện, thủy lợi đang xả nước điều tiết để chuẩn bị chứa lượng nước lũ sắp tràn về. Các địa phương đã yêu cầu người dân theo dõi chặt, cảnh giác với việc xả lũ và hiện tượng sạt lở.
Ghi nhận đêm 19 rạng sáng 20/11, ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã xảy ra mưa to đến rất to như trạm Cam Chính (Quảng Trị) 75mm, Tà Long (Quảng Trị) 46mm, Cầu Truồi (Thừa Thiên Huế) 105mm, hồ chứa nước Khe Ngang 73mm, Tà Lương 77mm. 

Dự báo trong 6-12 giờ tới, ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa to đến rất to. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng ở vùng trũng thấp tại Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Đặc biệt ở các huyện: Hướng Hóa, Đăkrông (Quảng Trị); Phong Điền, Phú Lộc, Hương Thủy, Nam Đông, A Lưới (Thừa Thiên Huế)...

Tại khu vực TP HCM, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ dự báo toàn TP sẽ tiếp tục có mưa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông, vũ lượng trung bình 30-40 mm.

Mưa to kết hợp triều cường, một số khu vực như huyện Nhà Bè, quận 7, quận 8 và các quận/huyện ven sông Sài Gòn sẽ ngập.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP HCM, cơn giông lốc chiều 18/11 làm tốc mái 78 căn nhà, 88 phòng trọ; ngã đổ 7 trụ điện và 134 cây xanh ở các quận Thủ Đức, quận 9, Bình Tân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần