Miền Bắc tiếp tục rét, mưa to kèm dông lốc và sét khiến 3 người tử vong

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, đêm qua (23/4), không khí lạnh tiếp tục được tăng cường bổ sung thêm. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động. Dự báo ngày và đêm nay (24/4), không khí lạnh tiếp tục được tăng cường mạnh xuống phía Nam.

 Ảnh minh họa
Do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió trên 5.000 mét nên ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến từ 40 - 70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h); khu vực đồng bằng và Đông Bắc Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to; các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn ở các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài đến ngày 26/4.
Từ nay đến ngày 26/4, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15 - 18 độ C, vùng núi có nơi dưới 14 độ C.
Khu vực Hà Nội ngày hôm nay, có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ nay đến ngày 26/4 trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 16 - 18 độ C.
Theo báo cáo mới nhất của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết, mưa to kèm dông lốc, sét đã gây thiệt hại nghiêm trọng tại các địa phương.
Cụ thể, tính đến tối 23/4, mưa to kèm dông lốc, sét đã làm 3 người chết (Hà Giang 1 người do cây đổ, đè vào người, Sơn La 1 người do đá lăn vào nhà đổ tường, Yên Bái 1 người chết do sét đánh); 3 người bị thương (Lào Cai 1 người, Điện Biên 2 người); 1.647 nhà bị tốc mái; 30,2 ha lúa và 721,1ha hoa màu bị đổ, dập nát; 4 gia súc bị chết do sét đánh; 31 công trình phụ, hội trường, nhà văn hóa bị hư hại. Ước thiệt hại khoảng 3,4 tỷ đồng.
Để chủ động ứng phó với thiên tai, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, TP chủ động ứng phó với mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất; thông tin kịp thời đến người dân và cộng đồng để chủ động các biện pháp ứng phó phù hợp với mưa lớn kèm theo dông, lốc, sét, mưa đá, lũ, lũ quét, sạt lở đất và gió mạnh trên biển; tổ chức khắc phục hậu quả thiên tai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần