Miễn cước gọi đến tổng đài khai báo y tế 18001119

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bằng cách gọi điện đến đầu số 18001119, người dân sẽ thực hiện khai báo y tế qua tổng đài miễn phí.

 Miễn cước gọi đến tổng đài khai báo y tế 18001119. Nguồn Chính phủ
Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông thiết lập tổng đài hỗ trợ nhân dân khai báo y tế qua đầu số 18001119.
Theo đó, người dân được miễn cước gọi đến tổng đài, được các tổng đài viên là tình nguyện viên hướng dẫn lựa chọn hình thức khai báo phù hợp, nội dung khai báo cho xác thực nhất. Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực trong khi cả nước đồng lòng thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.
Hiện tại tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và Việt Nam đang diễn ra phức tạp, có xu hướng tăng nhanh, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người dân.
Các ca mắc mới tăng liên tục trong ngày, vì vậy việc miễn cước để người dân có thể gọi lên tổng đài khai báo y tế 18001119 giúp cho các cơ quan y tế căn cứ trên thông tin được cập nhật sẽ nắm bắt cơ bản diễn biến sức khỏe cá nhân, kịp thời liên lạc, hỗ trợ theo dõi sức khỏe trong tình huống cần thiết, chú trọng những trường hợp có yếu tố nguy cơ (liên quan ca bệnh Covid-19, tiếp xúc gần, tiếp xúc với người tiếp xúc gần ca bệnh, đi về từ vùng có dịch...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần