Miễn phí giải pháp bảo mật cho doanh nghiệp Việt thời Covid-19

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhận thấy nguy cơ mất an toàn từ hình thức làm việc online, Tập đoàn FPT hỗ trợ doanh nghiệp bằng cách cung cấp miễn phí dịch vụ giám sát an toàn thông tin và phản ứng sự cố.

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam đã áp dụng chính sách làm việc online để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cộng đồng. Đáng nói, hình thức làm việc này cũng ẩn chứa nhiều rủi ro tiềm ẩn liên quan đến vấn đề bảo mật, an toàn thông tin (ATTT).

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia an ninh mạng, lợi dụng quá trình nhân viên truy cập vào mạng nội bộ công ty thông qua kết nối với mạng không dây tại nhà hoặc nơi công cộng, đối tượng xấu cài đặt các mạng Wi-fi độc hại mời người dùng sử dụng. Sau đó, đối tượng sử dụng kết nối hợp lệ của người dùng để truy cập vào tài nguyên của công ty.

Chưa kể tới việc người dùng sử dụng thiết bị cá nhân ẩn chứa nhiều rủi ro, tạo ra lỗ hổng bảo mật thông tin của doanh nghiệp (sử dụng các phiên bản phần mềm bẻ khóa).

Một trong những nỗ lực của Tập đoàn FPT giúp doanh nghiệp làm việc từ xa an toàn là cung cấp miễn phí dịch vụ giám sát an toàn thông tin và phản ứng sự cố FPT.Eagle Eye MDR trong 3 tháng cho các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, sử dụng tối đa 100 máy tính/doanh nghiệp.

Ngay khi phát hiện nguy cơ gây mất ATTT, trong vòng 10 phút, các chuyên gia của FPT sẽ nhanh chóng đưa ra cảnh báo và khuyến cáo khắc phục tới doanh nghiệp. Thông tin sẽ liên tục được trao đổi giữa đội ngũ chuyên gia an ninh mạng của FPT IS và doanh nghiệp thông qua Cổng thông tin dành cho khách hàng (Customer Portal).

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ này: Doanh nghiệp cần đăng ký thông tin tại https://www.fpt-is.com/mdr. Sau khi FPT xác minh thông tin thành công, dịch vụ FPT.Eagle Eye MDR sẽ được triển khai trong vòng 2 tiếng. Doanh nghiệp chỉ cần cài đặt phần mềm trên toàn bộ máy nhân viên là có thể bắt đầu sử dụng dịch vụ.

FPT.Eagle Eye MDR là mô hình giám sát ATTT và phản ứng sự cố tự động đầu tiên tại Việt Nam được đóng gói theo phương thức dịch vụ ứng dụng phần mềm (SaaS). Dịch vụ giúp ghi nhận toàn bộ hành vi diễn ra trên máy tính, theo dõi và kiểm soát mức độ tuân thủ của thiết bị cá nhân, kiểm soát mức độ bảo mật chung trên toàn bộ hệ thống, phát hiện nhanh chóng các hành vi gây mất ATTT. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ứng cứu, xử lý sự cố ATTT hỗ trợ 24/7, dịch vụ có thể triển khai nhanh chóng mà khách hàng không mất chi phí đầu tư phần cứng, phần mềm.