Miễn phí ô tô ra vào sân bay trong 10 phút: ACV xin gia hạn thêm 3 tháng

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ACV đề xuất gia hạn mốc thời gian hoàn thành việc lắp đặt hệ thống kiểm soát xe ô tô ra vào cảng hàng không và triển khai phương án thu phí mới thêm 3 tháng nữa, tức là vào cuối quý II/2020.

Ảnh minh họa: Hồng Trâm
Thông tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, liên quan đến tiến độ đầu tư hệ thống kiểm soát, đếm giờ phương tiện ra vào sân bay theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Nguyễn Văn Thể.
Trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã chỉ đạo ACV lắp đặt hệ thống kiểm soát thời gian với xe ô tô ra vào sân bay, thời gian hoàn tất trước 31/3; đồng thời không thu tiền với xe vào khu vực đón trả khách trong khoảng thời gian dự kiến 10 phút.
ACV cho hay, dù đã khởi động việc đầu tư hệ thống kiểm soát các xe ô tô ra vào cảng hàng không do đơn vị này quản lý từ năm 2019, nhưng 3 cảng hàng không có tiến độ tốt nhất là Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất cũng chỉ có thể hoàn thành vào tháng 4/2020.
Trong số 18 cảng hàng không còn lại, có 3 cảng đã hoàn tất công tác xây dựng, đang triển khai lắp đặt hệ thống, 15 cảng đã hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư và đã nộp hồ sơ xin cấp phép thi công lên Cục Hàng không Việt Nam.
Trong số này, có 10 cảng hàng không đang chờ thẩm định. Tính toán sơ bộ của ACV cho thấy, chi phí đầu tư xây dựng và lắp đặt các hệ thống kiểm soát xe ô tô ra vào tại 21 cảng hàng không vào khoảng 160 tỷ đồng.
Lý giải về sự chậm trễ trên, ACV cho biết, là doanh nghiệp nhà nước (95,4% vốn nhà nước) nên việc thực hiện đầu tư, mua sắm tài sản đơn vị phải tuân thủ đầy đủ tất cả các quy trình của Nhà nước về đấu thầu, xây dựng, đồng thời phải được Cục Hàng không cấp phép thi công trước khi thực hiện theo đúng quy định.
Do vậy, ACV không thể hoàn thành hệ thống trên trước 31/3. Đồng thời đề xuất gia hạn mốc thời gian hoàn thành việc lắp đặt hệ thống kiểm soát xe ô tô ra vào cảng hàng không và triển khai phương án thu phí mới thêm 3 tháng nữa, tức là vào cuối quý II/2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần