Miền Trung đối diện đợt lũ mới

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các tỉnh Trung Bộ có mưa lớn diện rộng, với tổng lượng mưa cả đợt phổ biến từ 100 - 300mm. Trên các sông ở khu vực này sẽ xuất hiện một đợt lũ vừa và nhỏ.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, đêm mai (26/12) sẽ có một đợt không khí lạnh mạnh ảnh hưởng tới các tỉnh Bắc Bộ, sau đó mở rộng ảnh hưởng xuống khu vực Trung Bộ. Từ ngày 27/12, ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 14 - 16 độ C.
Liên quan tới cơn bão có tên quốc tê là Nock-ten, dự báo sáng mai (26/12), cơn bão sẽ tiệm cận vùng biển phía Đông quần đảo Luzon (Philippine) với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 13. Sau đó, bão tiếp tục di chuyển theo hướng Tây, gây sóng to, gió lớn và mưa dông mạnh trên khu vực giữa biển Đông.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoàn lưu bão Nock-ten, từ ngày 28/12/2016 - 2/1/2017, ở các tỉnh Trung Bộ có mưa lớn diện rộng, với tổng lượng mưa cả đợt phổ biến từ 100 - 300mm. Trên các sông ở khu vực này sẽ xuất hiện một đợt lũ vừa và nhỏ.

Để chủ động ứng phó với thời tiết cực đoan, ngày 25/12, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đã có Công điện số 43/CĐ-TW đề nghị các địa phương ven biển từ Quảng Ninh đến Ninh Thuận: Theo dõi chặt chẽ diễn biến bão Nock-ten, thông tin kịp thời cho các chủ phương tiện tàu thuyền biết vị trí, hướng di chuyển của bão để phòng tránh.

Tập trung kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án di dời dân khỏi khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn người và phương tiện di chuyển qua các ngầm, tràn, đường ngập nước, đò ngang, đò dọc. Chủ động phối hợp xả lũ, bảo đảm an toàn hồ chứa và không làm gia tăng lũ vùng hạ du.

Đối với các tỉnh miền núi phía Bắc: Sẵn sàng các phương án phòng chống rét phù hợp với tình hình thời tiết và điều kiện thực tế tại địa phương nhằm bảo đảm an toàn cho người và hạn chế thấp nhất thiệt hại đối với sản xuất. Ở các vùng núi cao, xem xét cho phép học sinh nghỉ học khi cần thiết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần